• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Cụ ông 80 tuổi dành lương mua gạo tặng người nghèo dịp Tết

HMO

Administrator
Staff member
Những năm qua, các gia đình nghèo khó ở xóm Bình Ngô, xã Thanh Giang (Thanh Chương, Nghệ An) được ăn tết trong không khí ấm cúng, bởi họ không chỉ nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, mà còn có thêm sự sẻ chia, giúp đỡ của cụ Nguyễn Văn Thân - người cựu chiến binh cùng xóm.

Cụ Thân là thương binh hạng 4/4, về hưu từ năm 1984. Sống giữa quê hương với tấm lòng thấu hiểu của một người từng trải, từ 2010 đến nay, 7 năm liên tục, mỗi dịp Tết cổ truyền, cụ đều dành 1 tháng lương để giúp đỡ các gia đình nghèo trong xóm.

Cụ Nguyễn Văn Thân kiểm tra sản phẩm trước khi trao cho các hộ nghèo. Ảnh: Huy Thư.
Qua tìm hiểu được biết, vào ngày 25 tháng Chạp hàng năm, tại hội trường xóm, cụ thường phối hợp với Ban Mặt trận xóm, tổ chức trao quà cho các hộ gia đình. Số hộ gia đình nhận quà hàng năm giao động từ 10 đến 16 hộ. Riêng dịp Tết Đinh Dậu này, cụ đã trao 11 suất quà cho các hộ nghèo, mỗi suất gồm 10 kg gạo tẻ, 10 kg gạo nếp, trị giá hơn 300 nghìn đồng.

Cụ Thân hiện sống trong căn nhà gỗ nhỏ giữa làng. Vợ cụ mất từ 10 năm nay. 4 người con của cụ đã trưởng thành, ai cũng làm ăn khấm khá. Trao đổi về việc làm từ thiện của mình, cụ cho biết: “Tham gia cống hiến cho xã hội, nay về hưu, nhận được sự đãi ngộ của Nhà nước, nên cuộc sống của tôi cũng tạm ổn. Xung quanh chòm xóm, bà con vẫn còn nhiều gia đình khó khăn, chẳng giúp được gì nhiều, mỗi năm tôi chỉ dành được tháng lương để chia sẻ, động viên họ, mong các gia đình trong xóm ai cũng có cái tết ấm cúng hơn. Còn sống, tôi còn tiếp tục làm việc này”.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thân trao gạo cho gia đình cụ Nguyễn Thị Tỵ dịp Tết Đinh Dậu. Ảnh: Huy Thư.
Ngoài việc giúp đỡ người nghèo, cụ còn là người tích cực trong các phong trào tập thể, đóng góp, ủng hộ, xây dựng nghĩa trang liệt sỹ, quỹ hội Cựu chiến binh, quỹ hội Người cao tuổi… Cụ đã nhiều lần được đi báo cáo ở huyện về công tác học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Với cụ, tuổi cao chí khí càng cao như tinh thần trong thơ mà cụ đã viết: “50 tuổi Đảng thu này/ Một lòng theo Đảng không thay đổi gì/Đường cách mạng vững bước đi/Nhắm mắt tắt thở, ấy thì mới thôi”.

Những việc làm của cụ Thân là hành động thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau trong tình làng nghĩa xóm. Ông Phan Văn Lung - Xóm trưởng xóm Bình Ngô, khẳng định: “Cụ Thân là đảng viên - thương binh - hưu trí, những năm qua đã có nhiều đóng góp cho tập thể cũng như hoạt động từ thiện. Việc tặng quà cho các hộ nghèo trong xóm dịp tết là việc làm xuất phát từ cái tâm trong sáng, chân thành của cụ - một nghĩa cử cao đẹp, được người dân địa phương hoan nghênh và trân trọng”.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top