• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Cậu ruột dắt hai cháu gái đi bán lấy 200 triệu

HMO

Administrator
Staff member
Được hứa trả 100 triệu đồng nếu bán một người qua TQ, Hiệp không ngần ngại lừa chị ruột mình đưa 2 cháu gái đi bán.

Sáng 8/8, Thượng tá Tô Văn Hậu, trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án 717E, bắt giữ ba đối tượng với hành vi ''buôn bán người'', giải cứu hai bé gái đang trên đường bị bán sang TQ.


Các đối tượng tại trụ sở Công an - (Ảnh CA cung cấp)
Trước đó, khoảng cuối tháng 7, đơn vị nhận được tin báo trên địa bàn xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn) có một phụ nữ từ TQ về, có nhiều hành vi khả nghi lập đường dây buôn bán người.

Sau thời gian cho trinh sát xuống nắm địa bàn, đến ngày 25/7, Công an huyện Kỳ Sơn quyết định lập chuyên án 717E để đấu tranh triệt phá đường dây buôn bán người này.

Đối tượng là Đào Thị Cụt (28 tuổi, quê ở xã Chiêu Lưu) đã lấy chồng TQ cách đây 10 năm.

Theo tin từ trinh sát báo về thì rạng sáng ngày 7/8, nhóm đối tượng này sẽ tổ chức đưa một chuyến “hàng” đi TQ. Lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn quyết định cất lưới.

Khoảng 1h sáng 7/7, trên QL7 đoạn qua xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn xuất hiện một chiếc taxi, lực lượng Công an đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Ngoài tài xế, trên xe còn có 2 phụ nữ và 2 bé gái, những người phụ nữ nói rằng 2 bé gái là con của họ. Tuy nhiên, 2 người này không xuất trình được giấy tờ chứng minh.

Nhận thấy có nhiều dấu hiệu khả nghi, Công an huyện Kỳ Sơn đã yêu cầu những người này về trụ sở để điều tra làm rõ.

Tại trụ sở Công an, tài xế taxi cho biết mình được hai người phụ nữ thuê chở từ huyện Kỳ Sơn đi cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh).

Hai phụ nữ lần lượt khai nhận tên là Đào Thị Cụt và Moong Thị Chiên (SN 1986).

Các đối tượng khai nhận, đang thực hiện hành vi đưa hai bé gái sang TQ bán. Đồng bọn trong vụ án này còn có Ven Văn Hiệp (SN 1983, chồng Chiên), hai vợ chồng Hiệp và Chiên cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Dựa theo lời khai của hai đối tượng Cụt và Chiên, Công an huyện Kỳ Sơn bắt khẩn cấp đối tượng Hiệp.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hiệp khai, y là cậu ruột của hai nạn nhân trong chuyến mua bán này. Lợi dụng lòng tin của các chị gái và anh rể, y đã nói rằng muốn mượn hai cháu gái sang nhà để làm cỏ rẫy giúp.

Sau đó, đối tượng Hiệp đã lừa hai bé gái lên thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) và giao cho Đào Thị Cụt.

Đối tượng Hiệp cho biết, nếu trót lọt thì Cụt sẽ trả cho vợ chồng y giá mỗi bé gái là 100 triệu đồng.

Sau khi kiểm tra thông tin, xác định hai bé gái là H.T.H. (14 tuổi) trú ở xã Bảo Nam và M.T.X (9 tuổi) trú ở xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn) đều là người Khơ Mú, gia cảnh khó khăn. Các nạn nhân đã được trả về gia đình.

Công an Kỳ Sơn đang tạm giữ hình sự ba đối tượng để tiếp tục làm rõ sự việc.

Theo Bá Cường (Vietnamnet.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top