• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Cầu vượt trăm tỷ, các phương tiện đua nhau "né" vượt đường ngang

HMO

Administrator
Staff member
Được đầu tư với kinh phí 348 tỷ đồng và đưa vào sử dụng trong năm 2015 nhưng đến nay, cầu vượt đường sắt Yên Lý (Diễn Châu) lại hoạt động không hiệu quả. Trong khi đó, đường ngang dân sinh cách đó không xa, các phương tiện vẫn ung dung qua lại, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất lớn.

Dự án cầu vượt Yên Lý đi qua địa bàn xã Diễn Yên, Diễn Châu có tổng kinh phí đầu tư 348 tỉ đồng đã đưa vào sử dụng từ tháng 8/2015.

Đây là công trình nhằm đem lại hiệu quả trong công tác đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao cắt đường quốc lộ 48, đường quốc lộ 1A với đường sắt Bắc Nam. Trước đó, hàng năm tại ngã ba này thường xảy ra tai nạn đường sắt gây chết người. Tình trạng ùn tắc giao thông tại điểm giao cắt này xảy ra như cơm bữa.

Đường ngang dân sinh mở trở lại gây nên cảnh nhốn nháo tại nút giao quốc lộ 48 và quốc lộ 1A với đường sắt Bắc Nam.
Sau ngày khánh thành cầu vượt, tất cả các phương tiện đi tuyến QL48 đều phải qua cây cầu vượt, rất an toàn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đường ngang dân sinh tại ngã ba Yên Lý lại được mở.

Mặc dù đơn vị quản lý đã đặt biển cấm xe khách trên 30 chỗ và xe tải trên 3,5 tấn nhưng... "ai cấm mặc ai", tất cả các phương tiện vẫn rầm rập cắt ngang qua đường tàu gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông, tình trạng ùn tắc lại xảy ra nghiêm trọng.

Đơn vị quản lý đặt biển cấm nhưng không phát huy hiệu quả.

Nguy cơ tai nạn giao thông hiện hữu khi đường ngang dân sinh được mở trở lại.
Ông Nguyễn Văn Huy, một lái xe ôm cho biết: "Từ khi cầu vượt đường sắt xây xong, đường ngang dân sinh tại đây bị bịt kín, các phương tiện bắt buộc phải đi qua cầu vượt. Hơn 1 tháng nay, người ta lại cho mở tuyến đường ngang dân sinh này rất rộng, vì thế các phương tiện qua lại đường ngang rất nhiều và tình trạng ùn tắc giao thông lại tái diễn, chưa kể rủi ro tai nạn tiềm ẩn mỗi khi tàu hỏa chạy qua".

Trong khi cây cầu vượt Yên Lý được đầu tư hàng trăm tỷ đồng cách đó không xa lại có rất ít phương tiện qua lại.

Cầu vượt đường sắt Yên Lý được đầu tư hàng trăm tỷ đồng nhưng vắng bóng phương tiện qua lại.

Theo Pháp Luật VN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top