• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Cần trả lại môi trường sư phạm cho học sinh

HMO

Administrator
Staff member
Thời gian qua tại trường THPT tư thục Cù Chính Lan (Quỳnh Lưu), quyền lợi của học sinh bị vi phạm nghiêm trọng, quy trình dạy và học bị đảo lộn.

Mâu thuẫn giữa giáo viên và Hiệu trưởng
Vụ việc bắt đầu từ khi 15/23 thầy cô giáo trong trường, cùng kí đơn tập thể đề nghị, triệu tập họp hội đồng thành viên góp vốn, để giải quyết các sai phạm của cô Võ Thị Nga, Hiệu trưởng đồng thời là Chủ tịch hội đồng quản trị.

Đơn kiến nghị cho rằng cô Nga đã vi phạm: “Cắt hợp đồng lao động không đúng luật đối với một số cán bộ giáo viên. Tuyển dụng lao động không bàn bạc thống nhất trong hội đồng quản trị. Giải quyết chế độ bảo hiểm, chế độ tiền lương không bàn bạc. Dùng lời lẽ tin nhắn đe doạ xúc phạm giáo viên. Lập biên bản giả cuộc họp hội đồng quản trị ngày 20/7/2014, nhận thêm hai nhân viên không đúng quy trình, giả mạo biên bản họp chi bộ”.

Các giáo viên như thầy Ngô Văn Thế, cô Hồ Thị Trà Giang, Nguyễn Thị Mai, Đặng Thị Nga, Hồ Thị Hải cũng có đơn riêng, phản đối một số vấn đề hoặc không nhất trí với sự phân công công tác của hiệu trưởng đồng thời viết “Tâm thư”, gửi Giám đốc Sở GD - ĐT Nghệ An.
Trường THPT tư thục Cù Chính Lan
Trong lúc các cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ đúng sai thì một số thầy cô đã có những cách hành xử không đúng mực, làm ảnh hưởng đến hoạt động của trường, gây thiệt hại cho học sinh.

Đầu tiên là việc thầy Đặng Ngọc Liễn, Hiệu phó, Phó bí thư chi bộ vào phòng cô Tâm (Văn thư) bắt giao con dấu của trường cho thầy. Khi không được cô Tâm tuân theo, thầy Liễn đe dọa gọi công an để đuổi cô ra khỏi trường. Thầy Liễn còn tuyên bố tại hội nghị công đoàn là sẽ lên phá khoá phòng Hiệu trưởng nhưng đã được ngăn lại.

Nghiêm trọng hơn, thầy Liễn còn xông vào phòng Hiệu trưởng, cướp con dấu trên tay cô Nga và dùng những lời lẽ thiếu sư phạm: “Đồng chí lộng hành, cầm con dấu đóng lung tung, phá trường, bán trường, tôi sẽ lôi cổ cô xuống”. Rồi thầy gọi cô Trần Thị Thuý Hằng (Trưởng ban thanh tra nhân dân) đến, bảo: “Dùng điện thoại quay phim ta tung lên mạng, gửi cho báo chí”.

Tiếp đến là những động thái bất thường của cô Trưởng Ban kiểm soát Hồ Thị Hải khi ngày 30/10/2014, cô triệu tập cuộc họp hội đồng các thành viên, lập một biên bản dài 15 trang, giải quyết đơn thư và bỏ phiếu tín nhiệm.

Ngày 03/1/2015, cô tiếp tục tổ chức cuộc họp khác, bãi nhiệm HĐQT và Hiệu trưởng. Một số thầy cô khác cũng có những hành động phản cảm như: Xé tất cả các thông báo, vò nát dẫm xuống chân, xóa các nội dung kế hoạch của BGH, dùng lời lẽ thiếu mô phạm trên trang Facebook.

Tiếp đến, các giáo viên chủ nhiệm thu tiền học phí học sinh không chịu nộp lên nhà trường. Thủ quỹ tự ý không trả tiền lương cho Hiệu trưởng và một số người mình…không thích.

Chuyện tự ý lên lịch trực, lịch nghỉ, tự ý nghỉ dạy, cho học sinh nghỉ là chuyện thường tình. GV nghỉ một số tiết vẫn ghi nội dung dạy trong sổ đầu bài, khi được nhắc nhở trả lời ngang nhiên “ Đã đổi tiết thì cứ… ghi”.

Thủ quỹ Phạm Thị Hằng bị cho nghỉ việc vẫn tiến hành thu tiền và tuyên bố “Tôi không tôn trọng cô Hiệu trưởng nên chẳng cần giải trình hay bàn giao gì cả”.

Vẩn đục môi trường sư phạm
Để có thời gian họp hội đồng thành viên ngày 30/10/2014 và 3/1/2015, thầy Liễn tự quyền đình chỉ giờ học toàn trường của học sinh. Chiều thứ 6, chúng tôi có mặt tại trường không gặp ai ngoài cô Hiệu trưởng và một lớp do cô dạy mới biết các thầy cô đã "tự động nghỉ và thông báo cho học sinh nghỉ cả thứ 5 lẫn thứ 6”, ngôi trường vắng tanh chẳng khác nghỉ hè.

Làm việc với phóng viên, thầy Liễn công nhận: "Tôi lên phòng Hiệu trưởng “mượn dấu” nhưng chưa được sự đồng ý của Hiệu trưởng. Tôi có nói phá khóa nhưng chưa hành động. Chuyện các quyết định, thông báo của Hiệu trưởng bị vò nát, xé dẫm xuống chân thành nhiều mảnh, lịch trực ở bảng tin bị xoá tôi đã nhắc nhở, khuyên ngăn các giáo viên nhưng họ không nghe. Còn tôi, toàn bộ các thông báo Hiệu trưởng gửi tôi vẫn còn giữ đây”.

Cô Hằng trưởng Ban nữ công Công đoàn, chủ nhiệm lớp 12D, nói xấu đồng nghiệp trước học sinh bị các em ghi âm. Nhiều hành động thái độ lời nói của giáo viên với Hiệu trưởng diễn ra trước mặt phụ huynh, học sinh, thậm chí học sinh đứng xem và bị kích động biểu tình lên tận phòng Hiêu trưởng.

Như vậy là, học sinh đến trường để học chữ nhưng lại bị lợi dụng trở thành công cụ cho mục đích riêng của giáo viên. Những việc mà các giáo viên của trường đã làm đều có lý do và mục đích nhưng rất tiếc không có một mục đích nào là vì lợi ích của học sinh.
Hồ sơ vụ việc
Trao đổi với chúng tôi, bác bảo vệ buồn rầu nói “Tôi không biết các thầy cô có chuyện gì, nhưng người thiệt thòi nhất chính là học sinh. Dù chuyện gì xảy ra thì thầy cô nên đặt việc dạy chữ cho các cháu lên hàng đầu. Mọi thông báo, kế hoạch của BGH đều bị các thầy cô xé vứt xuống đất, tôi nhặt lại đây thì dựa vào đâu để dạy, để học”.

Lời kết
Được biết, hiện Sở giáo dục đã có dự thảo kết luận kiểm tra về vấn đề trên, chuyện đúng sai rồi đây sẽ được làm rõ, tuy nhiên câu hỏi được đặt ra rằng liệu sau cuộc đấu đá này, năm học tới, còn phụ huynh nào đủ can đảm cho con dự tuyển vào trường?

Đó là cái mất lớn nhất mà nhà trường và thầy cô phải chịu, do vậy đề nghị Sở giáo dục đào tạo Nghệ An, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu cần phải nhanh chóng có các biện pháp can thiệp, kiểm tra, điều tra làm rõ vụ việc để trả lại môi trường giáo dục trong ngôi trường mang tên người anh hùng của quê hương.
Theo Công Lý
 

Ads HMO

Ads HMO

Top