• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Cơm không đủ ăn, Quang Tình phải chia tay đồng đội

HMO

Administrator
Staff member
Với một người từng từ chối cơ hội ra đi để bám lại sân Vinh như Quang Tình, cảm xúc khi đến trước trụ sở CLB để nhận giấy thanh lý là ‘chẳng muốn bước thêm bước nào cả’.
Quang Tình sẽ không còn khoác chiếc áo Sông Lam từ mùa giải tới - Ảnh: Minh Tú
“Hợp đồng của tôi với Sông Lam Nghệ An (SLNA) hết hạn vào ngày 15.9. Suốt thời gian đó đến nay, tôi vẫn để mặc đấy và làm việc cùng CLB. Chúng tôi đã không tìm được tiếng nói chung. Khi ấy, tôi quyết định tìm đội khác nhưng đến lúc đó lại phát hiện mâu thuẫn là mình không muốn lấy giấy thanh lý.

Khó suy nghĩ lắm anh ạ! Giờ là xác định đi rồi đó, nhưng không biết và không muốn đi chút nào cả. Vì nhiều lý do, nên tôi phải ra quyết định như thế. Đó là quyết định khó khăn nhất cuộc đời từ khi đá bóng đến giờ”, người đội trưởng của CLB SLNA cố gắng diễn đạt cảm xúc của mình.

Sự ra đi của Quang Tình khá khác với những người khác. Vào lò Sông Lam từ năm 1999, lên đội 1 từ 2007, những nặng nợ với người thầy Hữu Thắng từng khiến anh quyết định ở lại mùa giải rồi, để sát cánh cùng CLB trong cảnh bộ ba Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Văn Bình đã ra đi.

Xác định là thế, nhưng rồi như chính cái sắc trời cuối thu ảm đạm ở đất Vinh lúc này, người đội trưởng mẫn cán của họ vẫn phải đi đến quyết định dứt áo ra đi.

Mùa giải 2015, Quang Tình đeo băng đội trưởng và là bộ não của hàng tiền vệ SLNA - Ảnh: Minh Tú
Tình nói tiếp, với sự bối rối nhất mà người viết từng thấy ở anh từ khi biết nhau: “Ở đây, tôi đã gắn bó với các bác, với anh em từ khi nhỏ. Bây giờ ra đi, trong người có một cái gì đấy… không muốn nhận cái giấy gì để ra khỏi CLB.

Gặp bác Thanh (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh - NV), tôi nói: “Bọn cháu cũng 28, 29 rồi. Vài năm nữa là nghỉ rồi, vì tương lai của gia đình thôi bác. Cháu muốn gắn bó, có muốn đi mô. Nếu CLB tạo điều kiện tài chính được 7, 8 phần so với người ta, cháu sẵn sàng ở lại”.

Khi đó, bác Thanh cũng nói với tôi rằng: “Tất cả cầu thủ, khi nào lúc nào bác cũng muốn tạo điều kiện cả. SLNA muốn giữ, nhưng điều kiện tài chính không cho phép. Các cháu đi đâu cũng thế cả thôi, bác luôn luôn tạo điều kiện làm tốt nhất cho các cháu”.

Suốt từ đầu đến cuối giai đoạn làm việc vừa qua, SLNA luôn là ưu tiên số 1. Nhưng sau khi không tìm được tiếng nói chung, tôi phải đi".

Rời SLNA ở tuổi 29, Quang Tình xác định “chốt” hẳn tương lai với điều kiện đầu tiên để đàm phán với CLB mới là bản hợp đồng 3 năm. Rất có thể, như trạng thái mới nhất anh lặng lẽ chia sẻ trên tài khoản facebook cá nhân hôm nay, chuyến bay tới của anh khi rời Vinh sẽ là hướng vào miền Nam, nơi XSKT.Cần Thơ đang trải thảm đợi anh vào.

Như Quang Tình bảo, đã rời Sông Lam là để kiếm tiền. Và đó không chỉ là nỗi buồn của kẻ rời xa cái hồn bóng đá Sông Lam, mà còn là của việc một thằng đàn ông, người chồng, người cha dứt áo xa nhà vì tương lai gia đình.

Quang Tình ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 của SLNA trước Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Tú
Quang Tình bày tỏ: “Tình cảm với SLNA thực sự là quá lớn rồi. Chỉ có vì tương lai của gia đình, con cái nên tôi đưa ra quyết định. Khó khăn nhất, khiến tôi trăn trở nhất là việc sẽ phải đi xa vợ con. Nhưng mình là đàn ông không phải lúc nào cũng làm theo cảm xúc được.

Tình cảm với các bác, các bạn sống từ khi nhỏ đến giờ, tâm trạng cũng buồn. Nhưng tương lai của gia đình, của con cái là quan trọng nhất! Từ ngày mai, đời tôi sẽ bước sang chương mới. Mở mắt dậy sẽ là cuộc sống khác, khác hẳn 16-17 năm sống tại Sông Lam.


Thực sự mọi danh hiệu ở SLNA đạt được hết rồi. Đó là niềm vui của đời cầu thủ, ai cũng mong được như thế. Muốn gắn bó SLNA lâu dài, nhưng khi trên tay đã cầm giấy thanh lý, phía trước sẽ là môi trường hoàn toàn mới, đòi hỏi mình phải thay đổi, phải thích ứng.

Đó sẽ là những câu hỏi xem xét năng lực của mình thế nào? Cuộc sống có khác biệt gì với đại gia đình Sông Lam không? Từ lúc quyết định, tôi xác định phải sẵn sàng đối mặt và cố gắng dù đó là quyết định khó khăn nhất cuộc đời tôi".

Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top