• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cơ hội để Công Phượng cứu vãn 1 năm đáng quên

HMO

Administrator
Staff member
Được kỳ vọng rất nhiều sau những màn trình diễn ấn tượng ở các giải trẻ trong các năm 2014 và 2015, nhưng 2016 lại là năm đáng quên của Công Phượng. Chuyển sang đầu quân cho CLB Mito Hollyhock ở giải hạng hai Nhật Bản (J-League 2) nhưng cựu tiền đạo HAGL chỉ thường xuất hiện ở những sự kiện bên lề ở xứ sở mặt trời mọc.

Số trận đấu mà Công Phượng được ra sân trong màu áo Mito Hollyhock chỉ đếm được trên đầu ngón tay. 5 trận ra sân trong đó có đúng 1 trận ở đội hình xuất phát, 4 trận còn lại vào sân từ băng ghế dự bị, với tổng thời gian có mặt trên sân là 80 phút (nghĩa là chưa bằng 1 trận đá trọn vẹn từ đầu đến cuối) và không ghi được bàn thắng nào. Đó rõ ràng không phải kết quả mong đợi khi Công Phượng sang đá cho Mito Hollyhock, dù ai cũng biết trình độ bóng đá của Nhật cao hơn nhiều so với trình độ bóng đá Việt Nam.


Công Phượng có cơ hội để khẳng định tài năng tại sân chơi vừa sức. Ảnh: I.T
Đến khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia, Công Phượng cũng gặp phải vô vàn khó khăn trong việc tìm chỗ đứng trên hàng công, nhất là khi các đàn anh Công Vinh, Văn Quyết vẫn thể hiện được phong độ ổn định. Tổng cộng trong năm 2016, Công Phượng cũng chỉ 5 lần được ra sân trong màu áo đội tuyển Việt Nam với 1 trận đá chính (gặp Campuchia ở vòng bảng AFF Cup 2016) và 4 trận vào sân thay người với thời gian thi đấu là 123 phút và ghi được 1 bàn thắng (trong trận giao hữu với Indonesia). Tại AFF Cup 2016, những lần Công Phượng vào sân đều không để lại được dấu ấn khi chơi rườm rà, thường xuyên để mất bóng và mang lại nỗi thất vọng lớn lao cho những người hâm mộ tiền đạo trẻ này.

Bởi vậy, giải U21 quốc tế báo Thanh niên khai mạc ngày 18.12 sẽ là cơ hội để Công Phượng vớt vát lại hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ, đồng thời lấy lại niềm tin và động lực cho chính bản thân mình sau một năm có thể nói là đáng quên trong sự nghiệp của mình. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi 2 năm gần đây, Công Phượng đều tỏa sáng trong màu áo U21 HAGL tham dự giải đấu này. Năm 2014, cú đúp trong 15 phút cuối trận của tiền đạo quê Đô Lương (Nghệ An) đã góp phần quan trọng giúp U21 HAGL đánh bại U21 Thái Lan để đăng quang ngôi vô địch. Một năm sau, Công Phượng thậm chí còn tỏa sáng hơn. Trong trận chung kết gặp U18 Hàn Quốc, tiền đạo này lại lập cú đúp giúp U21 HAGL giành chiến thắng 2-0 và bảo vệ thành công ngôi vô địch. Bản thân Công Phượng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải và giành luôn danh hiệu Vua phá lưới với 5 pha lập công.

Lần này, khi được trở về chơi bóng cùng các đồng đội thân thuộc, lại được dẫn dắt bởi ông thầy rất hiểu mình (Guillaume Graechen), ở một giải đấu rất có duyên, liệu Công Phượng có biết nắm lấy cơ hội này để cứu vãn một năm đáng quên?

Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top