• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cùng mổ xẻ những tính năng của từng loại bút kẻ mắt

hoatran123456

Thành Viên Quen Thuộc
Bạn sẽ không thể có một gương mặt hoàn hảo nếu không nhắc đến trang điểm mắt, và sử dụng bút kẻ mắt sẽ giúp bạn làm được điều đó. Có 3 dòng sản phẩm kẻ lông mày phổ biến được chị em quan tâm sử dụng nhất là dạng chì kẻ, bột kẻ, và sáp kẻ lông mày. Cùng tìm hiểu về những ưu nhược điểm của từng loại bút qua bài viết này các bạn nhé

>>> hướng dẫn cách kẻ lông mày ngang đẹp tự nhiên

>>> cách chọn bút chì kẻ lông mày đẹp

Chi ke chan may

Những chiếc bút chì kẻ lông mày có thể được coi là những sản phẩm đầu tiên được sản xuất dành cho việc tạo dáng lông mày của nữ giới. Chì kẻ cũng là sản phẩm khuyên dùng cho những người mới tập trang điểm hay mới tập kẻ lông mày vì dễ sử dụng, dễ điều khiển đầu bút. Điều quan trọng khi chọn chì kẻ lông mày là phải chọn loại có độ mềm thích hợp, đủ mềm để dễ tán nhưng không quá bết, dễ làm cho các sợi lông mày vón cục vào nhau, nếu chì quá cứng sẽ khiến màu không lên đủ đậm, dễ bị phai màu trong thời gian ngắn.

Tùy vào dáng lông mày bạn muốn kẻ mà chọn đầu chì mảnh hay đầu tròn. Những người thích kẻ lông mày sắc nét có thể chọn đầu chì thật nhọn, cho đường viền chính xác. Với những người thích lông mày có độ dày về bề ngang, có thể chọn chì có đầu chéo để xử lý các góc kẻ hoàn hảo.

Bột kẻ lông mày

Dùng bột kẻ lông mày sẽ giúp màu lên nhạt, đều hơn, mang vẻ tự nhiên, thích hợp với kiểu trang điểm lịch sự. Nhưng dùng bột kẻ lông mày, bạn sẽ phải dùng kèm chổi chuyên dụng, và cũng đòi hỏi kỹ thuật phức tạp hơn. Sản phẩm dạng bột thường dành cho những người đã có kinh nghiệm, chắc tay trong việc trang điểm, căn chỉnh lượng bột phù hợp. Bột kẻ lông mày cũng có thể khó bám hơn nếu bạn là người có da khô, hãy khắc phục bằng cách thoa một chút kem dưỡng mắt lên lông mày để bột có thêm độ bám.

Nếu bạn là người có tóc mỏng, thì cũng nên chọn phấn kẻ lông mày dạng bột, vì bạn có thể tận dụng chính bột kẻ lông mày để chải nhẹ lên phần chân tóc mỏng sát trán, giúp tóc nhìn dày hơn, không tạo cảm giác bị “hói”.

Sáp kẻ lông mày

Sáp kẻ lông mày là sản phẩm có dạng gần giống như gel kẻ mắt nhưng mềm hơn, giống như kem, có độ kết dính và khá đặc. Với kết cấu đặc biệt, sáp kẻ lông mày chỉ dành cho những tín đồ trang điểm chuyên nghiệp, đã thành thạo việc kẻ lông mày với chì kẻ hay bột kẻ từ lâu. Sáp kẻ lông mày lên màu rất đậm, nên bạn nhớ dùng chổi chấm thật ít sáp là đã đủ để kẻ được màu lông mày hoàn hảo. Khi kẻ, nhớ chuẩn bị sẵn khăn giấy để lau bớt phần sáp bị lem hoặc quá tay kẻ quá đậm. Để cho màu lông mày nhìn hoàn hảo và tự nhiên nhất, không nên kẻ sáp từ sát đầu lông mày, mà bắt đầu đặt chổi từ giữa lông mày, kẻ về đuôi, rồi mới tán dần về phía đầu lông mày để tạo hiệu ứng lan màu, đậm dần, giống như lông mày thật.

Với những ưu khuyết điểm của từng loại kẻ lông mày, tùy từng trường hợp và từng phong cách để bạn có thể chọn lựa cho mình được loại bút kẻ mắt phù hợp nhất
 

Ads HMO

Ads HMO

Top