• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Công an bắt 2 kẻ 'bảo kê' gặt lúa ở Nghệ An

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 4-9, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đã bắt giữ Lê Văn Lý (32 tuổi) và Nguyễn Quang Cảnh (24 tuổi, cùng trú xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ảnh minh họa
Đầu tháng 8-2017, Lý và Cảnh biết nhiều người dân ở huyện Đô Lương cần thuê máy gặt lúa nên đi gọi các chủ máy gặt ở các địa phương đến Đô Lương gặt thuê và "bảo kê". Khi chủ máy gặt đưa máy đến thì Lý và Cảnh soạn thảo hợp đồng gặt lúa là 160 ngàn đồng/sào, "công" Lý và Cảnh là 30 ngàn đồng/sào.

Bà Nguyễn Thị Lai (ở xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương) đưa hai máy gặt lúa của anh Hoàng Văn Thứ và anh Hoàng Văn Minh (cùng trú xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh, Nam Định) về gặt cho bà con nông dân giá thấp hơn các máy khác. Ngày 24-8, Lý cùng Cảnh đến nhà bà Lai đe dọa và hỏi vì sao thu giá gặt lúa thấp hơn giá sàn của Cảnh, Lý đưa đưa ra. Anh Thứ giải thích là giá cả theo thị trường và muốn giúp bà con nông dân thuê gặt lúa có giá cả vừa phải. Lý tát vào mặt anh Thứ và hỏi "đã thông qua ai chưa, mà thu giá vậy?".

Sau đó, Lý cùng Cảnh yêu cầu anh Thứ và anh Minh là muốn đi gặt lúa thì phải ký hợp đồng "bảo kê" thì mới đảm bảo an toàn cho người và máy. Nếu không ký thì không được đưa máy ra đồng gặt lúa.

Anh Thứ hỏi giá tiền công gặt thì Cảnh và Lý đưa ra bản hợp đồng đã soạn thảo sẵn chủ máy gặt được trả 130-140 ngàn đồng/sào, còn Cảnh và Lý thu của dân bao nhiêu thì... tùy. Bị đe dọa, anh Thứ phải ký vào hợp đồng trên.

Sáng 28-8, bà Lai đưa máy gặt của anh Minh xuống đồng gặt thuê thì Cảnh và Lý đến đe dọa lấy 500 ngàn đồng.

Được biết, Lý là đối tượng "cộm cán" từng gây án ở Nghệ An, Bình Dương, Đắk Lắk với các tiền án chống người thi hành công vụ, trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Lý vừa chấp hành xong án phạt 26 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có vào tháng 5-2017, rồi lại tiếp tục kéo theo Cảnh có hành vi phạm tội.

Theo Đ.Lam (plo.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top