• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Công an đề nghị kỷ luật Tổng Giám đốc ximăng Hoàng Mai

HMO

Administrator
Staff member
Vụ Cty CP ximăng Vicem Hoàng Mai cách chức Trưởng phòng bảo vệ đối với ông Cao Tư (Báo Lao Động đã phản ánh), ngày 4.10, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Nghệ An đã có công văn số 834/PC44 khẳng định, ông Cao Tư đã làm đúng pháp luật khi bàn giao hồ sơ vụ 6 đối tượng đập vỡ kính xe ôtô cho CA huyện Quỳnh Lưu xử lý.


Ông Cao Tư đang tố cáo sai phạm của ông Nguyễn Trường Giang - Bí thư Đảng uỷ, Tổng GĐ Cty CP ximăng Vicem tại Báo Lao Động. Ảnh: C.Tùng

Hồ sơ tội phạm không phải là bí mật kinh doanh

Nội dung công văn nêu rõ: “Ngày 22.7.2012, anh Phan Đình Kiên trú tại xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu điều khiển xe ôtô BKS 37C-02914 đi từ Nhà máy ximăng Hoàng Mai ra khỏi cổng bảo vệ khoảng 300m thì bị 6 đối tượng đe dọa xin tiền, anh Kiên không đưa tiền liền bị bọn chúng đập vỡ kính xe ôtô.

Trước sự việc đó, anh Kiên đã đề nghị lực lượng bảo vệ Nhà máy ximăng Hoàng Mai giúp đỡ. Lực lượng bảo vệ đã có mặt bảo vệ hiện trường, báo cáo với Trạm CA Hoàng Mai và tiến hành các thủ tục ban đầu như lập biên bản sự việc, lấy lời khai người bị hại...

Sáng 23.7.2012, đồng chí Nguyễn Văn Quyền - cán bộ Trạm CA Hoàng Mai - đến gặp ông Cao Tư, Trưởng phòng bảo vệ Cty ximăng Hoàng Mai - yêu cầu bàn giao hồ sơ vụ việc trên cho Trạm CA Hoàng Mai và ông Cao Tư đã bàn giao toàn bộ hồ sơ hiện có cho đồng chí Quyền.

Như vậy, lực lượng bảo vệ Cty ximăng Hoàng Mai tiến hành các thủ tục ban đầu và báo cáo với Trạm CA Hoàng Mai là thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp được quy định tại Nghị định 73/2001NĐ-CP ngày 5.10.2001 của Chính phủ.

Việc ông Cao Tư - Trưởng phòng bảo vệ - bàn giao hồ sơ vụ việc vào sáng 23.7.2012 theo yêu cầu của cơ quan CA là đúng theo quy định của pháp luật. Vì ở đây là tin báo, tố giác tội phạm nên mọi cá nhân, tổ chức phải có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu liên quan cho cơ quan CA theo quy định tại Điều 25 - Bộ luật Tố tụng hình sự nước CHXHCN Việt Nam”.

Công văn cũng chỉ rõ: “Những tài liệu ông Cao Tư bàn giao cho đồng chí Nguyễn Văn Quyền chỉ phản ánh hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng không thuộc biên chế của Cty ximăng Hoàng Mai gây ra đêm 22.7.2012 là không thuộc bí mật kinh doanh của Cty”.

Liên quan đến việc này, các sở Giao thông Vận tải, Tài nguyên-Môi trường Nghệ An cũng đã có công văn khẳng định, con đường nối từ quốc lộ 1A vào cổng Nhà máy ximăng Hoàng Mai không phải là đường nội bộ như thanh tra Sở LĐTBXH Nghệ An và thanh tra Bộ LĐTBXH khẳng định, để rồi coi đó là một căn cứ xét kỷ luật buộc ông Cao Tư vi phạm điều 17 - Nội quy lao động: Ông Cao Tư đã “tiết lộ bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ”.

Kỷ luật tổng giám đốc, thu hồi 1,3 tỉ đồng sai phạm

Trước khi bị kỷ luật, ông Cao Tư đã có đơn tố cáo các ông Nguyễn Trường Giang - Tổng Giám đốc Cty CP ximăng Vicem Hoàng Mai, Phan Xuân Mai - Giám đốc XN khai thác mỏ, Trần Minh Sơn - Kế toán trưởng - có hành vi làm trái quy định tại Xí nghiệp khai thác mỏ của Cty. CA Nghệ An đã tiến hành điều tra và đã có thông báo đến TCty Công nghiệp ximăng Việt Nam, trong đó khẳng định: Các ông Giang, Mai, Sơn đã có hành vi cố ý làm trái trong việc sử dụng, thanh toán tiền nhận khoán cho Xí nghiệp khai thác mỏ.

Cơ quan CSĐT - Công an Nghệ An đề nghị TCty Công nghiệp ximăng Việt Nam, HĐQT Cty CP ximăng Vicem Hoàng Mai có hình thức xử lý kỷ luật đối với các ông Giang, Mai và Sơn, đồng thời thu hồi số tiền chi sai quy định hơn 1,3 tỉ đồng.

HMO nguồn Lao Động.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top