• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cô giáo làng bị làm nhục tập thể vì lời thách đố tai hại

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi xem xong chương trình văn nghệ do xã tổ chức, nhóm trai làng nhìn thấy hai cô gái chở nhau bằng xe đạp đi ngang qua. Một trong hai cô gái là cô giáo dạy trường mầm non trong xã, đã quen mặt với đám thanh niên. Một lời thách đố được tung ra: “Đố đứa nào chạy lên nắm được tay cô giáo trước?”. Ngay lập tức một vài thanh niên phóng xe máy theo chặn xe hai thiếu nữ. Em gái ngồi sau may mắn chạy thoát còn cô giáo cầm lái bị ba đối tượng khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm.
Mẹ nạn nhân buồn rầu kể về hoàn cảnh gia đình.
Gặp nạn sau khi đi biểu diễn văn nghệ
Khoảng 22h30 ngày 2/9, chị Trần Thị Viên (SN 1991, trú tại xóm 3, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương) chở em Nguyễn Thị Hương (SN 1998), đi biểu diễn văn nghệ đang trên đường về nhà thì bị một nhóm đối tượng gồm 6 người chặn xe. Quá hoảng sợ, hai chị em bỏ chạy. Chị Viên không may bị vấp ngã và bị nhóm đối tượng giữ lại, còn em Hương may mắn chạy thoát trốn sau cột điện gần đó.
Ba đối tượng liền lao vào lột áo quần và giở trò đồi bại với chị Viên, 3 thanh niên còn lại cũng không can ngăn bạn, mà dửng dưng bỏ đi.
Ba kẻ mất nhân tính dùng tay bịt miệng không cho thiếu nữ kêu cứu rồi thay nhau hãm hiếp. Một lúc sau, thấy ánh đèn xe máy của một số người dân đi đến, ba tên sợ hãi lên xe phóng đi. Trước khi bỏ trốn, một đối tượng quay lại đe dọa chị Viên rằng: “Mày mà nói chuyện này cho ai thì bọn tao sẽ giết chết”.
Nhóm thanh niên vừa rời đi thì có một nhóm người trong làng cũng đi xem văn nghệ ngang qua nhìn thấy Viên và đưa cô vào trạm xá xã, sau đó gọi điện cho người nhà đến.
Sau khi biết con gái bị hại, gia đình nạn nhân ngay lập tức làm đơn trình bày sự việc lên chính quyền. Lực lượng công an xã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và truy bắt các đối tượng.
Nạn nhân cho biết, tuy một tên trong nhóm mang khẩu trang che mặt nhưng cô vẫn phát hiện các đối tượng cưỡng hiếp mình chính là những thanh niên ở xóm 9, xã Thượng Sơn. Tuy “thấy quen quen” nhưng từng tên trong nhóm tên gì thì nạn nhân không biết. Ngoài ra, trong lúc bị khống chế cô gái vẫn cố gượng dậy để nhìn được biển số xe máy hung thủ. Vì không thể nhớ hết các con số nên cô gái đã dùng điện thoại di động ghi lại biển số xe của chúng.
Từ những thông tin nạn nhân cung cấp, ngay lập tức lực lượng công an liền rà soát khoanh vùng truy bắt các đối tượng khả nghi về trụ sở công an làm việc. Trong những đối tượng khả nghi nổi cộm lên ba tên là: Nguyễn Tất Cường (SN 1992), Nguyễn Tất Phượng (SN 1990), Lê Thế Hải (SN 1989) đều trú tại xóm 9, xã Thượng Sơn.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ và căn cứ vào lời khai của nạn nhân, lực lượng công an đã buộc ba đối tượng Hải, Cường, Phượng phải cúi đầu nhận tội.
Lời thách đố tai hại
Tại cơ quan công an, ba đối tượng khai, buổi chiều hôm đó cả ba tụ tập tại nhà Hải uống rượu. Biết buổi tối xã tổ chức biểu diễn văn nghệ nên cả ba cùng rủ nhau đi xem. Sau đó bọn chúng tiếp tục đi uống rượu cho đến 22h30 ba tên cùng nhóm trai làng ra đường liên xã ngồi chơi.
Khi thấy chị Viên chở chị Hương đi qua, Hải mới rủ cả nhóm đi theo chặn xe chị Viên lại để trêu ghẹo.
Theo dư luận địa phương, ba đối tượng phạm tội đều không có công việc ổn định, thường xuyên tụ tập ăn chơi đàn đúm với nhau. Cường và Phượng chưa lập gia đình, riêng Hải đã có vợ và một đứa con, y cũng chính là đối tượng chủ mưu trong vụ án.
Ở địa phương Hải là một kẻ thường tham gia vào nhiều vụ đánh nhau trong xóm, nhiều lần bị cơ quan công an nhắc nhở. Hai đối tượng còn lại chưa có tiền án tiền sự gì. Tuy nhiên, điều đáng phẫn nỗ là, đối tượng Cường lại là anh em trong họ với nạn nhân.
Sau khi sự việc xảy ra, dân làng nơi đây vô cùng sửng sốt, bởi địa bàn xã xưa nay vốn rất yên bình, chưa bao giờ xảy ra vụ trọng án như vậy. Theo những người dân địa phương cho biết: trường mầm non nơi chị Viên làm việc đóng trên địa bàn xóm 9, do đó nhóm thanh niên thường xuyên thấy chị đi làm ở đây.
Buổi tối xảy ra vụ án, khi thấy chị Viên đi qua, những thanh niên của xóm 9 đã cá cược với nhau xem “đứa nào nắm tay được chị”. Sau đó có 6 thanh niên đuổi theo cô gái. Tuy nhiên, sau khi chặn được xe chị Viên, sự việc đã đi quá xa. Khi nhóm đối tượng “a dua” theo nhau có hành vi hiếp dâm cô giáo trẻ, cô đã chống cự rất quyết liệt và kêu cứu mọi người. Nhưng phần vì bị các đối tượng dùng tay bịt miệng, phần vì dân cư ở khá xa nên không ai nghe thấy.
Trong lúc giằng co, chị Viên đã cắn vào tay Hải và Cường khiến chúng bị thương. Tuy nhiên, ba tên đồi bại vẫn không chịu buông tha cho cô gái tội nghiệp. Chỉ khi thấy có ánh đèn xe máy của một người dân đi ngang qua, các đối tượng mới sợ hãi bỏ đi để lại nạn nhân nằm co ro giữa cánh đồng vắng vẻ.
Chị Viên là phó bí thư chi đoàn của xóm, phụ trách đội văn nghệ thiếu niên tham gia biểu diễn trong chương trình văn nghệ tối 2/9 do xã tổ chức. Nạn nhân vốn là con gái đầu trong gia đình có hai chị em. Ở làng chị nổi tiếng là một cô gái ngoan ngoãn, hiền lành.
Con gái ngoan cường, mẹ cũng kiên cường
Tìm về gia đình nạn nhân, ngôi nhà nhỏ yên ắng lạ thường. Từ khi sự việc xảy ra không khí gia đình lúc nào cũng nặng nề, buồn rầu. Khi thấy có người đế, bà Nguyễn Thị Lương (SN 1969), mẹ nạn nhân gượng dậy tiếp chuyện. Từ khi con gái gặp chuyện, bà bị sốc nặng nên lâm bệnh nằm liệt giường. Gương mặt của người mẹ tội nghiệp trông gầy gò hốc hác. Khi nhắc đến sự việc của con người phụ nữ gạt vội giọt nước mắt.
Bà nghẹn ngào chia sẻ: “Từ khi sự việc xảy ra, tinh thần con gái tôi lúc nào cũng bị hoảng loạn. Thấy đông người là nó rất sợ. Ban đêm nằm ngủ thì luôn bị giật mình và gặp ác mộng, nó thường xuyên la hét khiến cả nhà không thể ngủ được. Sợ con buồn nên tối nào tôi cũng sang ngủ cùng để an ủi, động viên.
Thấy con gái như vậy mà vợ chồng tôi đứt hết ruột gan. Nó vốn là đứa ngoan ngoãn hiền lành, chẳng bao giờ khiến bố mẹ phiền lòng. Gia đình tôi xưa nay ăn ở hiền lành sao tai họa lại giáng xuống thế này cơ chứ. Giờ đây tôi chỉ mong con sớm quên hết mọi chuyện để quay lại cuộc sống bình thường”.
Bà Lương cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, tình thần và sức khỏe của chị Viên giảm sút trầm trọng. Lúc nào chị cũng buồn bã chán nản, mỗi bữa chỉ ăn được nửa bát cơm, mới một tuần mà sút mất 3 kg. Sợ con gái nghĩ quẩn nên vợ chồng bà luôn phải ở bên động viên an ủi con.
Bà Lương chia sẻ, sau khi sự việc xảy ra, gia đình các đối tượng cũng đến xin lỗi và mong gia đình bà rút đơn. Tuy nhiên, vợ chồng bà không đồng ý, bởi những gì con cái họ gây ra với con gái bà là rất nghiêm trọng.
“Các đối tượng đã hãm hại con tội phải chịu sự trừng phạt thích đáng. Điều này không chỉ để lấy lại công bằng cho con gái tôi, mà còn giúp ngăn ngừa và răn đe những hành vi tương tự của những kẻ coi thường luật pháp”, bà Lương nói.
HMO nguồn Xa lộ pháp luật
(Tên nạn nhân đã thay đổi)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top