• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Còn sống, phải cứu con với hoàn cảnh khó khăn

HMO

Administrator
Staff member
Sinh ra và lớn lên ở xã Vĩnh Thành (Yên Thành), năm 1993, Phan Văn Hoàng nhập ngũ và được điều về công tác tại Vùng 4 Hải quân. Năm 1996, sau khi nên duyên vợ chồng với chị Ngô Thị Hằng, là người cùng quê, hai vợ chồng đưa nhau vào thôn Tân Quý, xã Cam Thành Bắc (Cam Lâm, Khánh Hòa) định cư và coi nơi đây là quê hương thứ hai của mình. 16 năm chung sống, vợ chồng anh luôn khát khao có một đứa con để vui cửa, vui nhà. Năm 2011, hai vợ chồng quyết định nhờ can thiệp của y học để thực hiện thụ tinh nhân tạo.

Sau khi truyền máu, cháu Phan Thu Hoài lại tươi tỉnh như bao đứa trẻ cùng lứa tuổi. Ảnh do gia đình cung cấp.
Đại úy Phan Văn Hoàng nhớ lại: "Trong những ngày vợ mang thai, tôi rất vui và mong chờ ngày vợ sinh nở. Rồi ngày ấy cũng đến. Đang cùng đồng đội đóng quân ở quần đảo Trường Sa, tôi nhận được tin vợ sinh con. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, đồng đội chưa kịp chúc mừng thì tôi đã nhận được hung tin, con gái tôi (cháu Phan Thu Hoài) bị mắc căn bệnh viêm tủy bẩm sinh, phải truyền máu ngay mới mong giữ được sự sống. Nghe tin, tôi như thấy trời sập xuống. Cả đêm hôm đó, đồng đội cùng thức với tôi để cập nhật thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh. Thật may đã có người hiến máu nên con gái tôi đã được cứu sống. Nhưng để duy trì sự sống, mỗi tháng, con gái bé nhỏ của vợ chồng tôi vẫn phải tiếp máu một lần".

Anh Hoàng tâm sự, từ đó đến nay, mỗi lần nghỉ phép, anh lại cùng vợ đưa con đi đến các bệnh viện lớn trong nước để chữa trị. Năm 2013, khi đưa con đến Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, các bác sĩ cho biết, phải chờ cháu Hoài đủ 6 tuổi mới tiến hành ghép tủy (đây là cơ hội và hy vọng duy nhất để cứu cháu). Đưa con về nhà, tháng nào chị Hằng cũng phải đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh để truyền máu. Sau đó một tuần lại đưa cháu vào Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP Hồ Chí Minh để thải sắt. Như vậy, một tháng chị Hằng mất đến 2 tuần để đưa cháu Hoài đi điều trị, nên mọi chi tiêu trong gia đình (tiền chữa bệnh cho con, tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt...) đều trông chờ vào đồng lương đại úy của anh Hoàng.

Chị Hằng tâm sự: "Để điều trị bệnh cho con, vợ chồng tôi đã phải bán căn nhà chắt chiu bao năm mới xây dựng được. Tiền bán nhà rồi cũng hết, hai vợ chồng lại vay mượn khắp nơi lo chữa bệnh cho con. Bây giờ chúng tôi phải cố gắng xoay xở để duy trì sự sống cho con đến khi cháu 6 tuổi mới tiến hành ghép tủy. Nhưng dù khó khăn đến đâu, vợ chồng tôi vẫn luôn tâm niệm còn sống, còn cứu con”.

Hoàn cảnh gia đình Đại úy Phan Văn Hoàng đang rất khó khăn và cần có sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng. Mọi sự sẻ chia, giúp đỡ xin gửi về: Chị Ngô Thị Hằng, thôn Tân Quý, xã Cam Thành Bắc (Cam Lâm, Khánh Hòa), điện thoại: 0169 5099328; hoặc gửi vào tài khoản: 8000120870008-Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (Chi nhánh Khánh Hòa), hay Báo Quân đội nhân dân, số 7 Phan Đình Phùng, Hà Nội.
Theo QĐND
 

Ads HMO

Ads HMO

Top