• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ "Còn nước, còn tát", HLV Ngô Quang Trường gặp nhiều áp lực

HMO

Administrator
Staff member
Những ngày này, doanh trại đội bóng xứ Nghệ bao trùm một bầu không khí lặng lẽ, nặng nề và buồn bã. Nhiều cầu thủ đã xuống tinh thần, và nếu họ sớm đầu hàng, đó sẽ là nỗi buồn lớn nhất của các CĐV xứ Nghệ.

Tiếng còi kết thúc trận đấu với S. Khánh Hòa BVN vang lên, dàn tuyển thủ của SLNA không ai đứng dậy nổi. Nguyên Mạnh, Phi Sơn, Mạnh Hùng - những trụ cột của đội bóng xứ Nghệ có lẽ là những người cảm thấy bất lực nhất. Thậm chí nước mắt của trung vệ Mạnh Hùng đã rơi, cay xè.

Phải nhờ đến sự động viên của CĐV và HLV Nguyễn Đức Thắng, trung vệ sinh năm 1993 mới gượng dậy, lặng lẽ bước ra về. Trong khi đó, Nguyên Mạnh và Phi Sơn ngồi lì trong phòng kỹ thuật và cũng là những người xách ba-lô về đội muộn nhất. Từ ngày lên đội 1 SLNA, chưa bao giờ họ phải nếm trải thất bại đến đắng cay như vậy.


Trung vệ Mạnh Hùng và giọt nước mắt thất vọng.
Từ trước đến nay, SLNA vốn không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Nhưng mùa giải 2016, lần lượt Hải Phòng, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh hay những đội không được đánh giá cao như Sài Gòn FC, S. Khánh Hòa BVN, XSKT Cần Thơ cũng đều hạ gục SLNA một cách dễ dàng. Đến những đội như QNK Quảng Nam, Long An, HAGL thì thầy trò HLV Ngô Quang Trường cũng vất vả lắm mới kiếm được 1 điểm. Chưa bao giờ hàng thủ SLNA bất ổn và mong manh dễ vỡ đến như vậy. Cũng chưa có một mùa giải nào mà các tiền đạo nội lẫn ngoại của SLNA chơi tệ hại và vô duyên đến như vậy.

Kết thúc mùa giải 2015, SLNA chia tay Quang Tình, Hoàng Thịnh, Đình Đồng, những cầu thủ đang đạt độ chín của sự nghiệp. Trong những cái tên đó, Quang Tình là gương mặt để lại nhiều tiếc nuối nhất. Và một trong những sai lầm của BHL SLNA là đành bất lực, chấp nhận nhìn một cầu thủ quan trọng như Quang Tình ra đi.


HLV Ngô Quang Trường gặp rất nhiều áp lực sau chuỗi thành tích bất ổn trong mùa giải năm nay.
Nhưng liệu với một tinh thần thi đấu tập thể như thế này, nếu SLNA không đón hụt Văn Bình trở về, hay giữ được Quang Tình ở lại sân Vinh thì SLNA có khởi sắc hơn? Một khi đội bóng không thể đặt ra mục tiêu rõ ràng, hơn bất kỳ ai khác, các cầu thủ phải tự đặt ra cho mình những mục tiêu để phấn đấu. Đó là khẳng định truyền thống CLB và phấn đấu vì chính bản thân mình.

Theo các chuyên gia thì điểm mạnh duy nhất mang lại lợi thế cho SLNA chính là tinh thần máu lửa thì bây giờ lại là điểm yếu dễ bị các đội khai thác nhất.Không dừng lại ở thất bại trong việc truyền lửa cho các cầu thủ, BHL SLNA cũng đã có những sai sót nhất định trong việc tính toán, trau dồi thể lực cho các cầu thủ.

Sau trận thua S. Khánh Hòa BVN ngay trên sân nhà, HLV Ngô Quang Trường đã thừa nhận: “Chúng tôi biết chúng tôi đang đứng ở đâu và ở những trận đấu còn lại, chúng tôi sẽ cố gắng cùng nhau vượt qua khó khăn này, cải thiện vị trí trên BXH. Mùa này, sân Vinh vắng khán giả hơn những mùa giải trước, nhưng dù ít dù nhiều thì đó vẫn là nguồn động viên đối với chúng tôi. Các em đã cố gắng hết sức và không còn cách nào khác, phải lấy lại niềm tin của người hâm mộ ở những trận đấu còn lại”.

Khi mà tất cả niềm tin, hy vọng vào sự vùng dậy của SLNA được đặt cả vào cuộc “đại chiến” trước Hà Nội T&T vào cuối tuần này, các CĐV SLNA hiểu rằng, dù SLNA có thể thua, nhưng điều họ muốn là ý chí quyết thắng, máu lửa đúng như bản sắc, truyền thống lâu nay của đội bóng xứ Nghệ. Sẽ rất khó có chuyện SLNA phải xuống hạng, nhưng niềm tin nơi người hâm mộ mất trắng còn đáng sợ và tồi tệ hơn nhiều so với việc phải chơi ở hạng Nhất mùa giải sang năm…

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top