• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cây cam Xã Đoài nghìn quả ở xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Nhiều người đến thăm vườn, ngỏ ý mua cây cam đặc biệt này với giá hàng chục triệu đồng để làm quà Tết nhưng gia đình anh Dương Đình Tấn không bán.

Cây cam đặc biệt nói trên thuộc sở hữu của gia đình anh Dương Đình Tấn, Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp Tổng hợp Tấn Thanh, tại xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.

Cây cao khoảng 2,5 m, tán rộng, mỗi nhánh cho ra cả trăm quả. Anh Tấn cho biết cây cam có hơn 1.000 quả to đều, chín mọng chen chúc nhau trên từng cành nhỏ.


Cây Cam Xã Đoài trĩu quả trong vườn cam của gia đình anh Dương Đình Tấn. Ảnh: Phạm Hòa.
Để cây đứng vững, gia đình anh phải dùng cọc để chống đỡ, tránh gãy. Dù cây trĩu quả nhưng một điều đặc biệt là lá xanh mượt, quả không bị rụng.

Chia sẻ với PV, chủ vườn cam cho biết gia đình anh trồng 5,5 ha cam với hàng nghìn gốc các giống nổi tiếng như Xã Đoài Sơn, cam V1, V2, cam Xã Đoài muộn. Anh Tấn trồng cam đã 7 năm nay.

"Đợt đó, chúng tôi trồng mía nhưng giá cả thấp nên gia đình quyết định đầu tư trồng cam. Sau quá trình trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật thì đến năm thứ 3 bắt đầu cho quả, từ đó cam cho quả đều. Đặc biệt là vụ cam năm nay ước sản lượng thu hoạch được khoảng 70 tấn các loại", anh Tấn nói.

Chủ vườn cam này cũng thật thà chia sẻ từ lúc trồng cam cũng như đi tham quan các vườn khác ở xứ Nghệ trong những năm gần đây, anh chưa thấy cây nào nhiều quả như cây cam này. Theo anh Tấn, cũng như các năm khác, năm nay gia đình vẫn chăm sóc vườn cam theo đúng quy trình kỹ thuật.

"Gia đình vẫn bón phân và tưới nước nhỏ giọt như mọi năm, không ngờ cả vườn nói chung và cây cam này nói riêng lại ra hoa và kết quả nhiều như vậy", chị Thanh, vợ anh Tấn nói thêm.


Một cành cam trĩu quả của cây cam Xã Đoài của gia đình anh Tấn. Ảnh: Phạm Hòa.
Tổng lượng quả trên cây cam này khoảng hơn 3 tạ quả. Rất nhiều người đến trả giá 20 triệu để mua cây cam làm cảnh nhưng chủ vườn cam không bán.

Anh Hoàng Văn Thắng (41 tuổi, cạnh vườn nhà họ anh Tấn) cảm thấy "ghen tỵ" với vườn cam của gia đình hộ anh Tấn. "Nhiều lần tôi cùng hộ anh Tấn cùng đi chăm sóc vườn cam nhưng không hiểu sao vườn cam của hàng xóm lại sai quả đến vậy. Thật là ngưỡng mộ khi nhiều khách đến tham quan vườn cam của anh ấy", anh Thắng chia sẻ.

Anh Nguyễn Sỹ Dũng (43 tuổi, trú cùng địa phương) cho biết đã trồng cam hơn 20 năm nay, chưa bao giờ thấy cây cam nào sai quả như vậy, đúng là hiếm thấy.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ nhiệm hợp tác xã Cam huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) mới đây cũng đến tham quan và chia sẻ đúng là chưa thấy vườn cam nào quả nặng trĩu như vườn hộ anh Tấn. "Khi nghe tin, tôi cùng 60 người trong hiệp hội Cam Vũ Quang tổ chức đi tham quan và đúng như lời đồn, cây cam trĩu quả, đều, mọng nước và màu vàng óng", ông Minh phát biểu.

Theo Phạm Hòa (Zing.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top