• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tây Nguyên Cách trị tàn nhang bằng phương pháp tự nhiên

phuonghn550

Thành Viên Quen Thuộc
Tàn nhang là những đốm nhỏ li ti như đầu đinh có màu nâu, vàng nâu, vàng,… trên da, thường tập trung nhiều ở vùng má, mũi. Tàn nhang tuy không ảnh hưởng về sức khỏe nhưng có tác động lớn về mặt thẩm mỹ. Vậy làm sao để loại bỏ tàn nhang? Liệu cách trị tàn nhang bằng phương pháp tự nhiên có hiệu quả hay không?
Tàn nhang hình thành do nhiều nguyên nhân, có thể là do di truyền, do quá trình lão hóa da, do thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, do thay đổi nội tiết tố khi mang thai, sinh đẻ, do kích ứng với thành phần mỹ phẩm, thuốc,… Nhưng nguyên nhân trực tiếp đó là do tăng sinh và tập trung các hắc tố da melanin, khiến da hình thành đốm sậm màu li ti.

Nguyên nhân trực tiếp hình thành tàn nhang đó là do tăng sinh và tập trung các hắc tố da melanin, khiến da hình thành đốm sậm màu li ti.

Do vậy, muốn loại bỏ tàn nhang và ngăn chặn tàn nhang quay trở lại thì cần có sự hỗ trợ của những công nghệ tiên tiến để tác động sâu vào lớp biểu bì loại bỏ đi hắc tố da melanin và ổn định quá trình sản sinh collagen và elastin giúp da tái tạo mịn màng, đều màu hơn. Bởi vậy, các biện pháp trên bề mặt như mặt nạ, bôi thuốc,… hiệu quả rất thấp. Tuy nhiên với những người có cơ địa da lành (ít bị dị ứng) có tình trạng tàn nhang ở mức độ nhẹ, màu nhạt cũng có thể tham khảo một vài cách trị tàn nhang bằng phương pháp tự nhiên.

Cách 1- Trị tàn nhang bằng nha đam và sữa chua
Công dụng: Nha đam và sữa chua không đường chứa nhiều vitamin, khoáng chất có khả năng chống oxy hóa vì vậy vừa làm mặt nạ trị mụn cám, giúp da mịn màng, tươi sáng, đồng thời làm mờ tàn nhang hiệu quả.
Chuẩn bị: 1 nhánh nha đam và 2 thìa sữa chua không đường.
Cách thực hiện như sau: Nha đam đem rửa sạch, lột bỏ lớp áo xanh bên ngoài lấy lớp gel bên trong và nghiền nhuyễn cùng 2 thìa sữa chua không đường (nếu lượng nha đam nhiều có thể tăng sữa chua). Sau khi rửa và lau khô mặt bạn đắp hỗn hợp đều lên mặt và để nguyên trong 30 phút. Áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần, sau 2-3 tuần bạn sẽ thấy tình trạng tàn nhang có dấu hiệu mờ dần.

Cách 2- Trị tàn nhang bằng cà chua và mật ong
Công dụng: Cà chua giàu dưỡng chất chống oxy hóa, khi kết hợp mật ong sẽ tạo thành hỗn hợp làm đẹp hiệu quả có tác dụng kích thích da tự tái tạo, phục hồi đồng thời làm mờ tàn nhang hiệu quả.
Chuẩn bị: 1 quả cà chua và 1 thìa mật ong.
Cách thực hiện như sau: Cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt bên trong lấy thịt xay nhuyễn cùng 1 thía mật ong. Sau đó đặp hỗn hợp này lên mặt để trong 25-30 phút rồi rửa sạch mặt. Áp dụng 2 ngày/ lần để có làn da tươi sáng, mịn màng và làm chậm các dấu hiệu lão hóa bao gồm tàn nhang.
Nguồn: https://thucucsaigon.com/cach-tri-tan-nhang-bang-phuong-phap-tu-nhien/
 

Ads HMO

Ads HMO

Top