• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cách phòng ngừa bệnh hen phế quản

tienquan189

Lính mới
Phong cách sống và biện pháp khắc phục

Mặc dù nhiều người bị bệnh hen dựa vào thuốc để ngăn ngừa và giảm triệu chứng, Có thể làm một vài điều để duy trì sức khỏe và làm giảm bớt khả năng xảy ra cơn hen.

Tránh kích hoạt. Giảm tiếp xúc với những thứ kích hoạt các triệu chứng hen là một phần quan trọng của kiểm soát hen.

Dưới đây là một vài điều có thể giúp

Sử dụng điều hòa không khí. Điều hòa không khí làm giảm lượng phấn hoa trong không khí từ cây, cỏ và cỏ dại tìm thấy trong nhà. Điều hoà nhiệt độ cũng làm giảm độ ẩm trong nhà và có thể giảm tiếp xúc với mạt bụi. Nếu không có điều hòa không khí, cố gắng giữ kín các cửa sổ trong mùa phấn hoa.

Tẩy uế nội thất. Bụi có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng ban đêm. Giảm thiểu bằng cách thay thế các mục nhất định trong phòng ngủ. Ví dụ, bọc gối, nệm lò xo và hộp. Hủy bỏ thảm và lót sàn và có thể giặt rèm cửa và lau kính.

Duy trì độ ẩm tối ưu. Nếu sống trong một khí hậu ẩm ướt, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc sử dụng máy chống ẩm.

Giữ sạch không khí trong nhà. Kiểm tra điều hoà và lò sưởi mỗi năm một lần. Thay đổi bộ lọc trong lò và điều hòa không khí theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Cũng nên cài đặt bộ lọc hạt nhỏ trong hệ thống thông gió. Nếu sử dụng máy tạo độ ẩm, thay nước hàng ngày.

Giảm lông thú. Nếu dị ứng với lông thú, tránh vật nuôi có lông. Vật nuôi thường xuyên tắm hoặc chải lông cũng có thể làm giảm lượng lông ở xung quanh.

Làm sạch thường xuyên. Làm sạch nhà ít nhất một lần một tuần. Nếu có khả năng khuấy động bụi, đeo khẩu trang hoặc có người khác làm các việc làm sạch.

Nếu bệnh hen trở nên tồi tệ bởi không khí lạnh, khô, khẩu trang có thể giúp đỡ.

Luôn khỏe mạnh. Chăm sóc bản thân và điều trị các điều kiện khác liên quan đến bệnh hen sẽ giúp giữ các triệu chứng dưới sự kiểm soát.

Một vài điều có thể làm bao gồm

Hãy tập thể dục thường xuyên.Có bệnh hen không có nghĩa là phải ít hoạt động hơn. Điều trị có thể ngăn chặn cơn hen và các triệu chứng trong quá trình kiểm soát hoạt động. Thường xuyên tập thể dục có thể tăng cường sức khỏe tim và phổi, giúp giảm các triệu chứng hen. Hãy nhớ rằng tập thể dục trong thời tiết lạnh có thể gây ra các triệu chứng hen. Nếu tập thể dục ở nhiệt độ lạnh, đeo khẩu trang để làm ấm không khí hít thở.

Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.Thừa cân có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen, và nó đặt ra nguy cơ cao của các vấn đề sức khỏe khác.

Ăn trái cây và rau.Ăn nhiều trái cây và rau có thể làm tăng chức năng phổi và làm giảm các triệu chứng hen. Những thực phẩm này rất giàu chất dinh dưỡng (chất chống oxy hóa) tăng cường hệ miễn dịch.

Kiểm soát ợ nóng và bệnh trào ngược dạ dày (GERD).Có thể các acid trào ngược là nguyên nhân, ợ nóng có thể gây hại phổi và đường hô hấp và trầm trọng thêm các triệu chứng hen. Nếu ợ nóng thường xuyên hoặc không đổi, nói chuyện với bác sĩ về các lựa chọn điều trị. Có thể cần điều trị GERD trước khi các triệu chứng hen cải thiện.

Thay thế thuốc

Có một số bằng chứng cho thấy một số phương pháp điều trị thay thế có thể giúp cho các triệu chứng hen suyễn. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ rằng những phương pháp điều trị này không phải là một thay thế cho điều trị y tế - đặc biệt là nếu có bệnh hen nặng. Nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng bất cứ loại dược thảo bổ sung, một số có thể tương tác với các thuốc đang dùng. Trong khi một số biện pháp thay thế được sử dụng cho bệnh hen, trong nhiều trường hợp cần nghiên cứu thêm để xem cơ chế tác dụng và để đo lường mức độ phản ứng phụ có thể.

Phương pháp thay thế điều trị bệnh suyễn bao gồm

Thở kỹ thuật.Ví dụ bao gồm các kỹ thuật thở Buteyko, phương pháp Papworth, và thở Pranayama yoga. Những bài tập có thể làm giảm lượng thuốc cần để giữ cho các triệu chứng hen suyễn dưới sự kiểm soát. Các lớp học Yoga tăng thể dục và giảm stress, có thể giúp đỡ với bệnh hen.

Châm cứu.Kỹ thuật này bao gồm việc đặt kim tại các điểm trên cơ thể. An toàn và thường không đau.

Các kỹ thuật thư giãn.Các kỹ thuật như thiền, phản hồi sinh học, thôi miên và thư giãn cơ bắp có thể giúp bệnh hen bằng cách giảm căng thẳng và stress.

Thảo dược.Một vài biện pháp thảo dược đã cho thấy một số hứa hẹn trong điều trị triệu chứng hen bao gồm bơ nho khô và chiết xuất bạch quả. Pha trộn các loại thảo dược thường được sử dụng trong truyền thống y học Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Việt nam. Tuy nhiên, các nghiên cứu thêm là cần thiết để xác định các chế phẩm thảo dược làm việc cho bệnh hen thế nào.

Omega - 3 fatty acid.Tìm thấy trong cá, hạt lanh và các loại thực phẩm khác, những loại dầu này có thể làm giảm viêm dẫn đến triệu chứng hen suyễn. Nó cũng có một số lợi ích sức khỏe khác.

Giải mẫn cảm.Giải mẫn cảm nhằm mục đích kích thích phản ứng tự phục hồi của cơ thể bằng cách sử dụng liều lượng rất nhỏ các chất gây ra triệu chứng. Trong trường hợp bệnh hen, các biện pháp giải mẫn cảm được làm từ những chất thường gây ra phản ứng hen, chẳng hạn như phấn hoa hoặc cỏ dại. Vẫn không đủ bằng chứng rõ ràng để xác định giải mẫn cảm giúp điều trị bệnh hen do dị ứng.

>> hen suyễn có chữa được không
 

Ads HMO

Ads HMO

Top