• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cách làm thạch rau câu cực ngon thưởng thức ngày nắng

anhhung01

Thành Viên Quen Thuộc
Để làm thạch rau câu, bạn chuẩn bị các nguyên liệu đầy đủ như gợi ý dưới đây nhé!

- 25g bột rau câu con cá dẻo

- 1,5 lít nước

- 220g đường

- 1/2 chén nước cốt dừa

- 2 thìa súp sữa đặc

- 2 thìa súp nước cốt lá dứa

- 2 thìa cafe bột cafe hoà tan
->>> tham khảo : Những kiểu banh thach 3d đẹp nhất hiện nay


Làm thạch rau câu, bạn nên chọn loại bột rau câu con cá dẻo sẽ dễ làm hơn và đảm bảo an toàn. Bạn hòa tan bột rau câu với nước, để yên trong khoảng 30 phút nhé! Sau đó bạn cho đường vào hỗn hợp nước rau câu rồi nấu sôi, vừa nấu vừa khuấy đều cho tan đường nhé!




2
Bạn đổ nước cốt dừa, nước cốt lá dứa và cafe ra riêng mỗi thố lớn. Chia đều phần nước rau câu vừa nấu ra làm 4 phần, 2 phần nước rau câu bạn đổ vào phần nước cốt dừa, còn lại mỗi phần bạn đổ vào bát nước cốt lá dứa và cafe nhé!
Đổ toàn bộ phần nước cốt dừa vào trong một hộp hình chữ nhật lớn ( hoặc đổ vào bất kì loại khuôn nào bạn muốn tạo hình). Sau đó để nước cốt dừa lắng lại một chút, khi hỗn hợp đông lại sền sệt thì bạn rây hỗn hợp rau câu lá dứa và rau câu cafe vào để tạo thành các vệt tự nhiên trên hỗn hợp cốt dừa. Cứ rây như thế cho đến hết nhé!
Sau đó bạn để khuôn rau câu ở chỗ thoáng mát trong 30 phút cho nguội. Cho rau câu vào ngăn mát tủ lạnh vài giờ là có thể dùng được.


Thành phẩm
Khi rau câu đã đông cứng lại, bạn lấy rau câu ra khỏi khuôn và xắt thành các miếng vừa ăn nhé! Thạch rau câu mát lành, vị béo ngậy của cốt dừa hòa quyện độc đáo với cafe và lá dứa, tạo cho bạn món rau câu màu sắc rất đẹp. Họa tiết tự nhiên trên thạch rau câu cũng làm cho món ăn thêm bắt mắt hơn.
Nếu sáng tạo hơn, bạn hoàn toàn có thể mix các màu khác nhau để làm thạch rau câu nhé! Sắp đến mùa hè, làm thạch rau câu để thưởng thức cũng là một ý kiến tuyệt vời đấy! Cách làm thạch rau câu dễ dàng, lại cho bạn món thạch ngon mát, bổ dưỡng, an toàn nữa... Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào làm thạch cùng chúng tôi?
Món thạch rau câu làm từ hai màu trắng xanh đan xen đẹp như một hồ nước xanh trong, mát lạnh
 

Ads HMO

Ads HMO

Top