• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Các siêu thực phẩm có thể sẽ chữa trị bệnh hiệu quả

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Ngoài việc đem tới giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, một vài thực phẩm tiếp sau đây còn có khả năng phòng tránh và trị liệu một vài hội chứng hay gặp như cảm lạnh, ung thư, chống viêm, chống lão hóa.

Bắp cải tím: Bắp cải tím có chứa nhiều chất chống oxy hóa và có tác dụng kháng viêm rất hiệu quả. Hàm lượng cao của chất polyphenol anthocyanin (dưỡng chất thực vật) quy định màu tím của bắp cải sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, thúc đẩy chức năng nhận thức và sức khỏe của não bộ, tránh bất thường chuyển hóa lipid của cholesterol "xấu" LDL, ngăn chặn các bệnh lý ung thư. không chỉ thế, bắp cải tím còn chứa các vitamin C, A giúp củng cố miễn dịch, giảm cân, khiến cho đẹp da…
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan


Nho đỏ: Chúng ta đều biết rằng rượu vang đỏ và nho đỏ có chứa chất resveratrol rất có thể giảm thiểu lão hóa tuyệt vời, nhưng trong thực tế chúng còn có một số tác dụng hơn thế nữa. Resveratrol được ghi nhận là có thể giảm thiểu stress, ngăn chặn chứng viêm mạch máu và giảm thiểu kết tụ tiểu cầu. Hãy ăn nho đỏ hàng ngày hay là uống một chút rượu vang, bạn sẽ có thể có một cơ thể khỏe mạnh.

Bí đỏ: Không những là một loại rau hoàn hảo của mùa thu/mùa đông, bí đỏ còn là một loại thực phẩm có thể sẽ điều trị bệnh lý hiệu nghiệm, đặc biệt là chứng bệnh cúm và cảm lạnh phổ biến. Chúng chứa vitamin A, rất có ích đối với thị lực, sản xuất tế bào máu đỏ, tăng cường bộ máy miễn dịch. Vitamin A tan trong chất béo vì vậy phương pháp tốt nhất để thưởng thức bí đỏ trong mùa đông là nấu chúng với các chất béo lành mạnh như dầu dừa hay dầu ô liu.

Cải Brussels: Cải Brussels có thể cung cấp 240% nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn. Vitamin K là 1 chất béo hòa tan vitamin thiết yếu cần thiết giúp bạn nhanh chóng phục hồi vết thương, tăng cường sức khỏe của xương, hạn chế vôi hóa động mạch. Hãy ăn cải brussels bằng biện pháp nướng, hấp hoặc thêm vào nhiều món salad để thưởng thức.

Hạt lựu: Hạt lựu cũng chính là 1 loại tuyệt vời của những chất chống oxy hóa. Chúng được được nhắc đến là có thể chống oxy hóa cao gấp 2-3 lần trà xanh và rượu vang đỏ, có nghĩa là chúng có khả năng bảo vệ nhiều tế bào khỏi quá trình căng thẳng và rất nhiều phản ứng oxy hóa dẫn đến già hóa sớm.

Bạn nhận thấy ngứa cổ họng hay tắc ngạt mũi, cảm lạnh? Hãy thêm hành lá vào súp, salad, trà gừng hay bánh khoai tây để giảm nhanh chóng những hiện trạng cảm cúm. Hành lá có khả năng giúp cơ thể bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể qua mồ hôi, bên cạnh đó chúng có tính chống vi-rút và kháng khuẩn hiệu quả.

Tỏi: Tỏi là một loại thuốc có tính kháng vi-rút, chống nấm, chống oxy hóa và kháng khuẩn tuyệt vời nhờ có hợp chất mang tên allicin. Tỏi được dùng để tiêu trừ một vài độc tố và ký sinh trùng, giảm sưng trong cơ thể. Thêm tỏi vào thực đơn ăn uống hàng ngày để tận dụng lợi ích của nó.

Dưa chuột: Trong y học cổ truyền Trung Hoa, dưa chuột được biết tới với công dụng chữa nhữngchứng bệnh hữu hiệu: bên cạnh việc có khả năng làm mát cơ thể, mà còn giúp loại bỏ độc tố, khiến sạch máu, tăng cường sức khỏe trái tim, bôi trơn ruột và phổi, tiêu diệt sán dây. Ăn dưa chuột còn sẽ giảm sưng, phù nề ở bàn tay và chân, giảm trạng thái viêm bàng quang.

Hạt hướng dương: Giống như hạt lựu, hạt hướng dương có chứa canxi và magiê, vitamin E rất có lợi đối với sức khỏe, khiến cho đẹp da, ngăn mụn trứng cá. Đặc biệt là, hạt hướng dương có tác dụng giảm huyết áp và phòng tránh triệu chứng đau đầu, chóng mặt. Trong Đông y, hạt hướng dương còn có khả năng giúp khắc phục một số tình trạng đường ruột nguy hiểm như bệnh lý lỵ hay giun sán.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top