• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Các hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ

HMO

Administrator
Staff member
Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ ( 27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 14/7, các địa phương, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

* Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An:
Nằm trong chuỗi những hoạt động uống nước nhớ nguồn và hướng tới kỷ niệm 55 năm thành lập Lực lượng CSND, kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, Phòng CSGT đường bộ - Đường Sắt Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà gia đình thân nhân liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại các địa phương.


Thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh tại Trung tâm Thương bệnh binh nặng Nghệ An. Ảnh: Anh Tuấn
Tại Trung tâm Thương bệnh binh nặng Nghệ An, cán bộ chiến sỹ của Phòng CSGT Công an tỉnh đã thăm hỏi, trao quà cho các đồng chí thương, bệnh binh tại đây. Giá trị quà và hiện vật 5,5 triệu đồng.

Đoàn cũng đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn. Mỗi suất quà trị giá 2,3 triệu đồng; tặng quà các gia đình thân nhân các liệt sỹ ở huyện Đô Lương và TP Vinh, mỗi suất quà trị giá trên 1 triệu đồng.


Đoàn thăm hỏi và tặng quà cho Mẹ VNAH Cao Thị Nhỏ (103 tuổi) ở xã Diễn Thọ (Diễn Châu). Ảnh: Anh Tuấn
Đây là hoạt động thường xuyên của phòng CSGT trong nhiều năm qua trong dịp kỷ niệm ngày TB-LS. Tổng số phần quà được trao tặng đợt này trên 27 triệu đồng, từ đóng góp của các CBCS trong đơn vị.

Hoạt động của các cán bộ chiến sỹ phòng CSGT Công an tỉnh là việc làm thiết thực, thể hiện tấm lòng tri ân “uống nước nhớ nguồn” đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó giữa lực lượng công an với nhân dân.

Anh Tuấn
(PX15 - CANA)

* Huyện Nghĩa Đàn
Huyện đã thành lập 4 đoàn đại biểu do các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện làm trưởng đoàn trực tiếp đến thăm và trao 15 suất quà cho các gia đình người có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị từ 10 đến 20 triệu đồng, để hỗ trợ xây nhà ở và phát triển sản xuất. Tổng số tiền trao trong đợt này là 270 triệu đồng, được trích từ nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện.

Trao quà hỗ trợ cho gia đình ông bà Lê Văn Giá, ở xóm Lung Bình (xã Nghĩa Lợi). Ảnh: Minh Thái
Tại các điểm đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần động viên và mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực tham gia lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng gia đình, quê hương giàu đẹp, văn minh.
Minh Thái

* Huyện Quỳ Hợp:
Sáng 14/7, các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách ở các xã trên địa bàn huyện.


Đồng chí Võ Sỹ Sơn trao quà cho gia đình chính sách ở Văn Lợi. Ảnh: Thanh Hợp
Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn mất mát của các gia đình chính sách, thể hiện lòng tri ân những đóng góp mà các thương binh, bệnh binh, gia đình thân nhân các liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh để dành lại độc lập tự do cho Tổ Quốc.

Dịp này, huyện Quỳ Hơp chia 4 đoàn lãnh đạo huyện để đi thăm tặng quà cho 30 gia đình chính sách ở các xã trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng.

Thanh Hợp

* Huyện Yên Thành:
Sáng 14/7, đoàn đại biểu của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Yên Thành do đồng chí Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

Lãnh đạo huyện Yên Thành thắp hương tại phần mộ các liệt sỹ. Ảnh: Thái Hồng
Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn tỉnh Quảng Trị, sau khi thực hiện nghi lễ thỉnh chuông, đồng chí Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện và đoàn đại biểu huyện Yên Thành đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời bày tỏ lòng tri ân đối với công lao của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Yên Thành sẽ mãi trân trọng sự hy sinh cao cả ấy, quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Yên Thành ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tiếp đó, đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Quốc gia đường 9 Nam Lào. Trước anh linh các anh hùng Liệt sĩ, Đoàn đại biểu huyện Yên Thành đã bày tỏ lòng tri ân trước sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sỹ. Đồng thời biểu lộ quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương Yên Thành ngày càng giàu đẹp.

Thái Hồng
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top