• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Nam CÁCH LÀM MÓN ĐẬU PHỤ RÁN TRỨNG

ledinh121189

Lính mới
Đậu phụ và trứng là 2 nguyên liệu hết sức quen thuộc với mối người chúng ta, nhưng với cách biến hóa này, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên lắm đấy! Sự hòa quyện giữa những miếng đậu rán với hỗn hợp nước sốt tẩm ướp đậm đà cùng với miếng trứng béo ngậy, thơm ngon mang đến cho bữa cơm tối của gia đình bạn một món ăn ngon đậm chất kiểu Hàn.

Với nguyên liệu dễ tìm, tiết kiệm thời gian và món ăn giàu chất dinh dưỡng, vậy thì bạn hãy chuẩn bị ngay để vào bếp trổ tài với cách làm đậu phụ rán trứng kiểu Hàn theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi nhé.

Xem thêm: http://www.monngon.tv/tags/com-chien


Nguyên liệu sử dụng trong cách làm đậu phụ rán trứng kiểu Hàn:
- 2 bìa đậu phụ
- Trứng gà
- 1/2 củ hành tây, xắt hạt lựu
- 30g ớt bột Hàn Quốc
- 30ml xì dầu
- 30ml tương cà chua Hàn Quốc
- 2 tép tỏi, băm nhuyễn
- Gia vị: tiêu, muối, đường, dầu vừng, dầu hạt cải..



Hướng dẫn cách làm đậu phụ rán trứng kiểu Hàn:

- Đầu tiên, nếu mua đậu phụ miếng to, bạn cắt đậu thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Tiến hành ướp đậu với một ít muối, sau đó để sang 1 bên.

- Để làm phần sốt, bạn trộn ớt bột, hành tây vùng với vừng, xì dầu và tương cà cùng một ít đường, tiêu vào trong chung 1 muỗng, rồi thêm khoảng 1/2 bát nước, trộn đều lên.

- Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu thực hiên với cách làm đậu phụ rán trứng kiểu Hàn, thấm khô từng miếng đậu trước khi rán để không bị văng dầu.

- Bạn cho đậu vào chảo dầu đã nóng già, rán mỗi mặt khoảng 3 phút, đến khi vừa chuyển vàng là được. Sau khi đã rán đều các miếng đậu, đổ phần sốt vào rồi tiếp tục đun cho sôi.

- Khi đã sôi, bạn đậy kín chảo lại rồi vặn nhỏ lửa, đun trong 10phút nữa. Sau 10 phút, bạn nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.

- Tiếp theo đập lần lượt trứng gà vào chảo rồi tiếp tục đun. Bạn nên dùng nắp đậy chảo lại sau khi cho trứng vào, như vậy để phần lòng trắng vừa chín tới và lòng đỏ vẫn mềm nhé.

- Cuối cùng, khi trứng chín thì bạn rắc thêm một ít hành lá lên bề mặt nữa là xong cách làm đậu phụ rán trứng kiểu Hàn. Món đậu phụ rán với trứng này mà ăn kèm với cơm nóng thì rất tuyệt vời.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top