• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bụi hoa tre to như ụ rơm chưa từng thấy ở Quảng Ngãi

HMO

Administrator
Staff member
Không chỉ ra hoa ở vài cành nhánh trên cây thường thấy, một bụi tre nằm gần tuyến đường TP Quảng Ngãi- huyện Sơn Tây, đoạn đi qua xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh đã nở hoa to như ụ rơm, gây kinh ngạc cho những ai nhìn thấy.

Tre là loại cây vô cùng quen thuộc với người dân nhiều vùng miền thôn quê trong cả nước. Theo các cụ già ở Quảng Ngãi, do đặc điểm sau thời gian sinh trưởng và tồn tại đến cả trăm năm đến lúc già cỗi và sắp chết, loài cây này mới nở hoa. Cho nên dù được trồng và mọc phổ biến như vậy nhưng không phải ai trong đời cũng được thấy tre ra hoa.


Kích cỡ của bụi hoa tre lớn hiếm thấy

Hoa tre nhìn gần
Vì nhìn thấy tre ra hoa đã khó nên việc một bụi tre ra hoa to như đống rơm nằm ở ven tuyến đường TP Quảng Ngãi-Sơn Hà-Sơn Tây, đoạn đi qua xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh đã làm những ai chứng kiến không khỏi kinh ngạc.


Những người nhìn thấy đều bày tỏ sự kinh ngạc trước bụi hoa tre này
Bác Chín Tê (61 tuổi), ở Đội 5, xã Tịnh Sơn, cùng huyện bày tỏ: "Từ nhỏ đến giờ, tôi đã may mắn nhìn thấy tre ra hoa thế này vài lần nhưng chỉ ở một vài cành nhánh trên một số cây nhất định. Đây là lần đầu tiên, tôi thấy tre nở hoa cả lùm to như thế này".
Theo Công Xuân (Dân Việt)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top