• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Buồn cho Sông Lam Nghệ An

HMO

Administrator
Staff member
Nếu chọn ra một đội bóng xứng đáng cho ngôi vô địch V- League 2013, có lẽ đó là Sông Lam Nghệ An. Nhưng sau vòng 18, đội bóng của HLV Hữu Thắng đã không còn lợi thế ngôi đầu, khi bị đối thủ Hà Nội T&T đánh chiếm. Và nỗi buồn đó càng nâng lên gấp bội khi đúng vào lúc Công Vinh rời xa đội bóng.

Buồn vì đánh mất ngôi đầu

SLNA đã chính thức bị đánh mất ngôi đầu vào tay đối thủ Hà Nội T&T sau khi vòng 18 khép lại. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng vượt qua SLNA với 2 điểm nhiều hơn.
SLNA thua Bình Dương 1-2. Ảnh: Internet

Kể từ đầu mùa giải 2013, đội bóng của HLV Hữu Thắng đã trình làng một lối đá tấn công tốc độ và đẹp mắt đến từ những cầu thủ nội như Công Vinh, Trọng Hoàng, Phi Sơn hay Quang Tình… Đội bóng xứ Nghệ tỏ ra không có đối thủ cho cuộc đua tại V- League với lượng cổ động viên dồi dào và đầy nhiệt huyết. Nhưng bóng đá là thế, ở đó cuộc chiến là sự sống dài kỳ, không đơn thuần ngày một ngày hai. Luôn là đội bóng dẫn đầu trên bảng xếp hạng, nhưng khi mà mùa giải chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc thì SLNA lại bị “ngã ngựa” tại Bình Dương. Một nỗi buồn không gì lớn hơn dành cho họ.

Thất bại 1-2 của SLNA trước Bình Dương vô tình là cơ hội để HN T&T độc chiếm ngôi đầu, dù 2 điểm là khoảng cách không quá lớn nhưng đủ để xứ Nghệ buồn. Họ buồn vì không thể bảo vệ ngôi đầu, và buồn vì không biết nắm bắt cơ hội ở đầu mùa giải để vượt lên nới rộng khoảng cách. Nỗi buồn kèm theo vô số nỗi lo dành cho HLV Hữu Thắng và các cầu thủ của SLNA. Và bây giờ họ phải làm lại từ đầu để chiến đấu cho mục tiêu xưng Vua tại V- League 2013. Bản thân đội bóng xứ Nghệ phải tự trách mình cho nỗi buồn đó.

Và nỗi nhớ Công Vinh

Nhiều người nghĩ rằng: Nếu còn Công Vinh thì chưa chắc SLNA đã phải thua trước chủ nhà Bình Dương. Không sai, bởi có tiền đạo gốc xứ Nghệ thì Hữu Thắng sẽ không cho học trò của mình phòng ngự tiêu cực đến như vậy.

B. Bình Dương đã làm chủ hoàn toàn 90 phút trên sân Gò đậu trước SLNA. Ép sân liên tục và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn đã khiến đội khách chấp nhận thất bại 1-2. Những nhân vật đóng thế CV9 như Phi Sơn, Quang Tình hay Plaza đều không đem lại hiệu quả tốt nhất. Và chỉ có cá nhân Kavin là đúng với phong độ của mình, khi là người ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Một thất bại xứng đáng dành cho đội bóng xứ Nghệ.

Hơn nữa, thất bại đúng vào ngày NHM SLNA không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Lê Công Vinh, đã khiến người hâm mộ phải cảm thấy buồn hơn. Chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam hiện tại luôn là nỗi khiếp sợ của bất cứ hàng thủ nào tại V- League. Nhưng cuộc chiến quyết định với Bình Dương thì SLNA lại không có CV9 - người đã có 14 lần “nổ súng”, chiếm tỷ lệ 37,8% tổng số bàn thắng mà đội bóng xứ Nghệ ghi được tính đến thời điểm này.
Rõ ràng, SLNA sẽ khó “sống” khi thiếu Công Vinh ở 4 vòng đấu còn lại. Đến lúc đó, hy vọng rằng nỗi buồn của ngưới xứ Nghệ không vì thế mà tiếp diễn.
HMO nguồn TinTheThao.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top