• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương BTC treo băng-rôn phản cảm trong ngày Công Phượng về quê đá giải từ thiện

HMO

Administrator
Staff member
Những cầu thủ xứ Nghệ mới đây đã tổ chức trận đấu từ thiện tại Đô Lươngvào ngày 18.10, tạo nên cơn sốt khi hàng ngàn khán giả kéo đến sân để theo dõi những ngôi sao như Công Phượng, Trọng Hoàng, Nguyên Mạnh… chơi bóng. Tuy nhiên, nghĩa cử cao đẹp này phần nào bị hoen ố bởi cách quảng bá gây tranh cãi của Ban tổ chức.

Thông qua trận đấu từ thiện này, các cầu thủ xứ Nghệ đã quyên góp được số tiền khoảng 40 triệu đồng để ủng hộ các gia đình gặp nhiều khó khăn ở Đô Lương. Tuy nhiên, một điều rất khó giải thích là Ban tổ chức đã sử dụng hình ảnh pha phạm lỗi kinh hoàng của trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA) đối với đồng nghiệp Trần Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng) cách đây chưa lâu để quảng bá cho trận đấu.


Tấm băng-rôn gây tranh cãi của Ban tổ chức.
Pha phạm lỗi này là điều mà Ngọc Hải muốn quên đi càng sớm càng tốt, khi anh phải đón nhận án treo giò dài hạn, phải chịu trách nhiệm chi trả viện phí cho Anh Khoa và bị VFF gạch tên khỏi danh sách triệu tập của ĐT Việt nam. Vụ việc này gây lùm xùm trong một khoảng thời gian dài, bởi pha phạm lỗi này khiến đồng nghiệp đối mặt với nguy cơ giải nghệ. Nó cũng là bản án tố cáo cho tính chất bạo lực đang ngày càng leo thang ở V.League, khiến dư luận phẫn nộ trong khoảng thời gian dài.



Làng quê Đô Lương "náo loạn" vì sự xuất hiện của Công Phượng và các đồng nghiệp.
Tuy nhiên, trận đấu từ thiện của Công Phượng lại sử dụng hình ảnh pha phạm lỗi này để quảng bá khiến nhiều người cảm thấy sốc, bởi Ngọc Hải cũng là một người con xứ Nghệ. Ban tổ chức đã in hẳn hình ảnh pha vào bóng kinh hoàng của Ngọc Hải lên băng-rôn quảng bá. Dù vô tình hay hữu ý, đây cũng là điều hết sức đáng trách. Bởi với tính chất của một trận đấu giao hữu từ thiện để quyên tiền ủng hộ người nghèo, chuyện đưa hình ảnh bạo lực để “câu khách” rõ ràng là không thể nào chấp nhận được, bởi nó khiến cho tính chất cao đẹp của trận đấu từ thiện này bị biến chất ít nhiều.


Công Phượng, Nguyên Mạnh bắt tay Ban tổ chức.
Đặc biệt ở trận giao hữu từ thiện này, Ngọc Hải không hề tham dự cùng với các cầu thủ xứ Nghệ, nên việc dùng hình ảnh của anh để quảng bá là điều bất bình thường. Những ngôi sao như Công Phượng, Nguyên Mạnh, Trọng Hoàng… có lẽ không hề hay biết điều này, hoặc không chú ý. Nhưng sau sự việc này, họ chắc chắn sẽ cần một lời giải thích từ Ban tổ chức để tranh gây ra những mâu thuẫn với đồng đội Ngọc Hải, cũng như khiến cho mục đích tốt đẹp ban đầu của họ không bị biến tướng trong mắt người hâm mộ.

Theo T.V (Thể thao và Văn Hóa)​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top