• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Bóng đá hay ở cả khán giả

HMO

Administrator
Staff member
HLV Ngô Quang Trường đã gửi lời cảm ơn đến hàng vạn các CĐV SLNA, sau 1 điểm quý giá mà đội bóng xứ Nghệ giành được ngay trên sân Bình Dương. Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng thừa nhận, SLNA đá hay hơn nhờ khán giả.

Cầm chân được Bình Dương ngay tại đất Thủ cùng với sự lấn lướt trên khán đài, SLNA thực sự là đội “chiến thắng”! Ảnh: Lĩnh Hồng.

“Trận đấu kết thúc rồi và tôi không muốn bàn đến nó nữa. Có một điều chắc chắn rằng, trọng tài điều khiển trận đấu này (ông Hoàng Phạm Công Khanh – PV) đã thổi có lợi cho đội chủ nhà. Tôi xin cảm ơn các học trò và đặc biệt, cảm ơn hàng vạn CĐV xứ Nghệ đã đội mưa cổ vũ đội bóng”, HLV Ngô Quang Trường nói.

Ở phía đối diện, HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương lại cho rằng, lý do khiến nhà vô địch bị cầm chân trên sân nhà là bởi bàn thua quá sớm và sự nôn nóng!

“Chúng tôi đã bắt nhịp trận đấu không tốt, cho đến khi phải chịu bàn thua từ quá sớm, sinh nôn nóng. Cầu thủ người Nghệ An của B.Bình Dương đã không thắng được áp lực” – ông Sơn thừa nhận.

Một trong những câu hỏi đề cập thẳng đến trường hợp của Công Vinh, với hành động lắc đầu phản ứng, khi bị thay ra ở nửa đầu hiệp 2, ông Sơn cho rằng: “Đấy là chuyện riêng của Công Vinh. BHL đã có những tính toán về chiến thuật và các cầu thủ phải tuân thủ. SLNA đã chơi rất bốc nhờ sự thắng thế của CĐV trên khán đài”.

Đã có hơn một vạn khán giả là người Nghệ An đang sinh sống, học tập và làm việc tại các tỉnh phía Nam và đặc biệt là tại các khu công nghiệp Bình Dương, đội mưa kéo đến sân Bình Dương để sát cánh cùng đội bóng. Nó như một biển người vậy. Điều này không mới, nhưng nó luôn phát huy tác dụng. Và trận đấu chiều qua là một sự đảm bảo.

“Nhiều người bảo bóng đá như một thứ tôn giáo của người Nghệ An, nhưng thực ra, nó đơn thuần chỉ là một món ăn gây nghiện. Nghiện rồi thì khó bỏ. Bản thân tôi không thể biết đích xác mình yêu đội bóng từ bao giờ và tại sao lại yêu!? Cứ ở đâu có bóng đá, có sắc phục vàng, ở đó chúng tôi mở hội. Kể cả các giải đấu phong trào”, anh Nguyễn Hữu Đông, một CĐV thuộc hàng gạo cội của SLNA chia sẻ.

Cũng theo anh Đông, có thể, Sông Lam xây dựng được giá trị truyền thống quá tốt nên người Nghệ An, ngay từ còn để chỏm đã coi bóng đá là thú vui thiêng liêng, được cổ vũ cho sắc vàng là niềm tự hào. Người Nghệ An xa xứ cảm nhận được sự tương thân tương trợ, đồng lòng và đoàn kết nhiều hơn, cũng qua “kênh” bóng đá. Với một đội ngũ CĐV hùng hậu bậc nhất, SLNA đã được hưởng lợi rất nhiều từ vài năm qua.

Tỷ số chung cuộc dưới sân, trận đấu chiều qua là 1-1 cho B.Bình Dương và SLNA, nhưng tỷ số trên khán đài, các diễn đàn và trong từng ngõ ngách, hơi thở của những người yêu bóng đá, SLNA hẳn đã dẫn B.Bình Dương tỷ số quá cách biệt. Bản thân HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương đã phải thừa nhận điều này, như một sự chấp nhận đã thua đối thủ về phương diện khán giả.

Nhưng với người làm chuyên môn, nếu cho rằng khác biệt của trận đấu được tạo ra bởi các CĐV, kể cũng hơi… lạ! B.Bình Dương đã không thể hiện được đẳng cấp vượt trội dù họ có cả tá tuyển thủ QG, không nắm bắt được cơ hội, cũng như không có những điều chỉnh hợp lý, việc họ tìm được 1 điểm trước khí thế hừng hực của đối thủ, vẫn còn là may. Ai bảo không có cách hóa giải Bình Dương và ai bảo ngôi vô địch với thầy trò HLV Mai Đức Chung là dễ dàng?
Theo TT & VH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top