• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bố trí công tác cho 179 phó chủ tịch xã dư thừa

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 10.6, ông Đậu Văn Thanh, Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An cho biết theo luật Tổ chức chính quyền địa phương và Nghị định 08 ngày 25.1.2016 của Chính phủ, toàn tỉnh Nghệ An dư thừa 179 phó chủ tịch (PCT) xã.

Ảnh minh họa
Theo ông Thanh, việc dư thừa này là do trước đó các địa phương bầu số lượng PCT xã theo hướng dẫn của Nghị định 107 ngày 1.4.2004 (quy định xã miền núi và hải đảo có dân số từ 5.000 người trở lên, xã đồng bằng và trung du có dân số từ 8.000 người trở lên, xã biên giới đều có 2 PCT - PV) nhưng luật Tổ chức chính quyền địa phương và Nghị định 08 quy định xã loại 1 có không quá 2 PCT, xã loại 2 và 3 có 1 PCT.
Đây là vấn đề do lịch sử để lại khi thực hiện nghị định thay thế và việc sắp xếp lại số PCT này thực tế cũng không quá khó khăn, các xã đã giải quyết xong.
Cụ thể, 1 PCT được bố trí đảm nhận chức Bí thư Đảng ủy xã, 5 PCT đảm nhận chức Phó bí thư Đảng ủy xã, 23 PCT đảm nhận chức Phó chủ tịch HĐND xã, 125 PCT sang làm công chức xã, 21 PCT đảm nhận các chức vụ khác và 4 PCT xin nghỉ hưu.
Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top