• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Bỏ thành thị lương cao về quê làm kinh tế

HMO

Administrator
Staff member
Từ bỏ mức lương cán bộ kỹ thuật thủy sản hơn chục triệu đồng mỗi tháng và quyết tâm làm giàu trên chính quê hương, anh Hồ Phúc Hoàng (SN 1987) ở xóm Văn Đông, xã Quỳnh Bảng, Quỳnh Lưu đã phủ xanh “vùng đất chết”.


Anh Hoàng trong trang trại của mình.
Một lần về quê, thấy vùng đất Cồn Ma rộng mênh mông nhưng hoang vu, Hoàng nghĩ, ở nhiều nơi đất cằn cỗi, người ta còn làm giàu được, sao vùng đất đẹp thế này mình lại bỏ hoang?

Nghĩ là làm, Hoàng bàn với vợ và cùng mấy anh trai thuê vùng đất Cồn Ma làm trang trại. Đầu tháng 12.2013, anh thuê 3,5ha đất cồn hoang. Khó khăn của anh lúc bấy giờ là vốn vì trong tay chỉ vỏn vẹn có 60 triệu đồng.

Dọn dẹp xong, tháng 12.2013, anh thuê máy ủi về san lấp mặt bằng. Chỉ riêng tiền công khai hoang đã ngốn của vợ chồng anh 200 triệu đồng. Anh phải thế chấp sổ đỏ vay ngân hàng, mượn người thân, bạn bè thêm 500 triệu đồng để mua giống, máy móc, giàn lưới... để trồng gấc cao sản.

Anh chọn gấc vì đây là giống chịu hạn tốt, dễ trồng, là dược liệu chữa được nhiều bệnh. Để xây dựng mô hình phát triển bền vững, ổn định đầu ra cho sản phẩm, anh đến Công ty cổ phần Hòa Việt, một doanh nghiệp chế biến dược liệu, đặt vấn đề bao tiêu sản phẩm. Với kế hoạch cụ thể, anh được công ty đồng ý ký hợp đồng 5 năm. Đất ở đây tuy toàn là cát nhưng nguồn nước ngầm ổn định, gấc được chăm sóc tốt sẽ phát triển rất nhanh.

Cồn Ma hoang vu, đầy cây dại ngày nào giờ đã phủ một màu xanh của dưa hấu, dưa leo, 3.500 gốc gấc cao sản. Anh đã đầu tư hệ thống dàn máy phun sương trị giá 30 triệu đồng nhập từ Đài Loan cho trang trại của mình.

“Mình xác định, đầu tư vào nông nghiệp không lo lỗ. Vụ dưa hấu vừa rồi mình thu vài chục triệu đồng để trả tiền công cho người làm và tiền điện bơm nước. Trang trại của mình ở trên nền đất cao nhất của xã, nên mưa lũ không lo bị ngập”- Hoàng cho hay.

Kế hoạch của anh sẽ trồng thêm cây dược liệu và xây dựng hệ thống nuôi cá sinh học công nghệ cao. Anh đã thử nghiệm mô hình này nhưng vì thiếu vốn nên chưa thể hiện thực hóa ý tưởng.

Theo Dân Việt.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top