• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Bộ đội tiết kiệm lương, phụ cấp giúp đỡ người nghèo

HMO

Administrator
Staff member
Những năm gần đây, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Lý (BĐBP tỉnh Nghệ An) đã có nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ đồng bào nghèo vùng biên giới nơi đơn vị đóng quân. Một trong những việc làm này là cán bộ, chiến sĩ trong đồn đã tiết kiệm tiền lương, phụ cấp ủng hộ các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú xã biên giới Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn.

Được biết, từ tháng 3-2014, với chủ trương tiết kiệm một phần chi tiêu để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng Mỹ Lý đã ra nghị quyết lãnh đạo và xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện có hiệu quả. Theo đó, đồn vận động cán bộ, đảng viên trong đơn vị mỗi tháng tiết kiệm 30.000 đồng từ tiền lương, phụ cấp để ủng hộ học sinh nghèo vượt khó học giỏi và giúp đỡ các hộ nghèo trong xã.

Sau khi phối hợp với Ban giám hiệu Trường PTDT bán trú và chính quyền địa phương rà soát, Đồn Biên phòng Mỹ Lý đã nhận đỡ đầu 3 em học sinh là: Xeo Thị Ăm (học sinh lớp 7A), Cụt Văn Kiệm (học sinh lớp 7B) và Chích Thị Tám (học sinh lớp 6A) trong suốt thời gian học tập tại trường. Cả ba học sinh này đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng vẫn bám lớp, bám trường vươn lên học giỏi. Cùng với đó, đơn vị còn nhận giúp đỡ cụ Lương Thị Coóng (sinh năm 1935) ở bản Buộc, xã Bắc Lý có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa. Theo đó, mỗi đối tượng được nhận hỗ trợ 350.000 đồng/tháng. Ngoài những việc làm trên, vào các ngày lễ, Tết, 27-7, khai giảng, bế giảng năm học..., đơn vị còn tổ chức vận động các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm vật chất như: Quần áo, chăn màn, đồ dùng học tập và các đồ dùng thiết yếu khác để tặng các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Cán bộ Đồn Biên phòng Mỹ Lý (BĐBP tỉnh Nghệ An) tặng quà 3 em học sinh Trường PTDT bán trú xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn.

Thầy giáo Nguyễn Đình Minh, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú xã Bắc Lý chia sẻ: "Với đặc điểm là xã biên giới nghèo, nên các em học sinh của nhà trường phải chịu nhiều thiếu thốn, khó khăn. Sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Lý là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn đối với thầy, trò nhà trường, giúp các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập để trở thành những con ngoan, trò giỏi".

Còn cụ Lương Thị Coóng khi nhận món quà giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ biên phòng thì xúc động cho biết: “Không chỉ giúp đỡ về vật chất, cán bộ, chiến sĩ trong đồn còn thường xuyên thăm hỏi động viên. Từ nay trở đi, tôi đã bớt nỗi lo cuộc sống hằng ngày và an tâm hơn trong cuộc sống”.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tú, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Mỹ Lý tâm sự: “Mặc dù cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ trong đồn không khá giả gì, nhưng chúng tôi xác định rõ, việc sẻ chia, giúp đỡ những đối tượng nghèo khó nơi đơn vị đóng quân là trách nhiệm của mình, góp phần cùng với chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng thế trận lòng dân, cùng chung tay bảo vệ biên cương Tổ quốc. Trong quá trình triển khai, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã phân công cụ thể cho Đội Vận động quần chúng và chi đoàn thường xuyên theo dõi, giúp đỡ các đối tượng. Để có thêm nguồn lực, thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền xã vận động các tổ chức xã hội, các cá nhân cùng chung tay tham gia giúp đỡ những hộ nghèo trên địa bàn”.

Những việc làm tình nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Lý tuy nhỏ, nhưng đã và đang để lại những ấn tượng tốt đẹp trong cán bộ và nhân dân xã Bắc Lý. Thông qua đó, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân, góp phần xây dựng thế trận lòng dân cùng chung sức bảo vệ biên cương Tổ quốc.
Theo QĐND.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top