• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương Bỏ chốn thành thị về quê hương làm trang trại

HMO

Administrator
Staff member
Ra trường với tấm bằng cử nhân loại khá, Trần Thanh Sơn (SN 1989, ở xóm Đồ Sơn, xã Bài Sơn, huyện Đô Lương) dễ dàng vào làm việc cho một công ty nước ngoài, nhưng rồi anh đã quyết định bỏ việc về quê mở trang trại nuôi chim bồ câu, gà đồi mà anh đam mê từ lâu.

Để có kiến thức nuôi bồ câu và thị trường đầu ra cho sản phẩm, anh lên mạng, đọc sách để học hỏi. Kết quả, ngay trong năm đầu, anh khẳng định bồ câu có thể phát triển tốt ở Nghệ An. Anh quyết định xây thêm chuồng, nhập thêm con giống.


Trần Thanh Sơn bên đàn bồ câu thịt chuẩn bị xuất chuồng.

Cùng với nuôi bồ câu thương phẩm, bồ câu giống, anh còn nuôi gà đồi - giống gà cỏ Nghệ An. Hiện, anh đang nuôi thử nghiệm gà mía Yên Thế (Bắc Giang), đây là những giống gà được thị trường ưa chuộng. Giờ đây, trang trại của anh cung cấp giống bồ câu, gà và hướng dẫn kỹ thuật nuôi, bao tiêu sản phẩm cho các cơ sở chăn nuôi vệ tinh trong vùng. “Sản phẩm của mình chủ yếu cung cấp cho các khách sạn, nhà hàng ở Vinh và Hà Nội nên phải theo quy trình chăn nuôi khép kín, kiểm tra nghiêm ngặt dịch bệnh”.

Hiện nay, anh không trực tiếp chăn nuôi quy mô lớn như thời gian đầu mà chủ yếu cung cấp con giống, bao tiêu sản phẩm cho những cơ sở vệ tinh. Riêng 3 cơ sở vệ tinh làm hợp đồng với anh (chăn nuôi gà an toàn sinh học) có khoảng 15.000 con để phục vụ thị trường. Ông chủ trẻ cho biết, mỗi đôi bồ câu thương phẩm bán với giá 150.000 đồng, gà cỏ 110.000 -120.000 đồng/kg.

Mỗi ngày, trang trại và các vệ tinh chăn nuôi của anh xuất ra thị trường khoảng 3 tạ thịt gà, bồ câu thì tùy nhu cầu khách hàng. Trừ chi phí và tiền thuê nhân công, mỗi tháng anh bỏ túi 30 triệu đồng. Trang trại của anh đã trở thành địa chỉ tham quan, học hỏi kinh nghiệm của học viên của Trường Dạy nghề huyện Đô Lương và ND, thanh niên trong và ngoài tỉnh.

Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top