• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hưng Nguyên Biểu quyết 'khai trừ' một hộ dân ra khỏi xóm vì thiếu khoản đóng nộp

HMO

Administrator
Staff member
Những ngày qua, dư luận ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) xôn xao về việc ông Phan Huy Đức (ở xóm 16 thuộc xã này) viết đơn tố cáo trưởng xóm là ông Phan Văn Cừ vì ra thông báo “khai trừ” hộ gia đình ông ra khỏi xóm.

Đường vào xóm 16 xã Hưng Thông
Là biện pháp thu hồi nợ
Trình bày với PV, ông Phan Huy Đức (trú xóm 16, xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) bức xúc cho biết, gia đình ông bị trưởng xóm 16 là ông Phan Văn Cừ tổ chức họp xóm lấy biểu quyết “không công nhận hộ xã viên tại đơn vị xóm 16”.

Cuộc họp diễn ra vào tối 5.5.2017 có nội dung là “bàn một số biện pháp thu hồi nợ đối với hộ ông Phan Huy Đức”.

Trong cuộc họp này, ông Phan Văn Cừ trưởng xóm thông báo về hộ ông Đức nhiều năm liền không tham gia họp xóm, không đóng góp các khoản theo quy ước, hương ước và nghị quyết của xóm, 4 năm liền ông Đức không nộp tiền phương án cho xóm và hiện tại đang nợ tiền phương án là 987.000 đồng, nợ tiền đường bê tông thôn xóm (đường C của xóm) là 2.800.000 đồng.


Thông báo của trưởng xóm “khai trừ” hộ xã viên Phan Huy Đức
Ông Đức trình bày tại cuộc họp lý do không đóng nộp các khoản trên: Về các khoản phương án của xóm, vì gia đình ông không làm ruộng, ruộng để hoang nên không đóng các khoản như tiền lấy nước, tiền bảo vệ nông, tiền đuôi chuột...

Về khoản đóng góp làm đường C, ông Đức chưa nộp là vì gia đình ông đang có đề xuất, nếu làm đường đi ra trạm bơm nơi có trang trại của gia đình ông thì ông sẽ đóng góp 5.000.000 đồng hoặc 2 xe đá. Ban đầu xóm đồng tình ý kiến trên nhưng sau đó xóm không cho làm đoạn đường này.

Cuối cuộc họp, ông Phan Văn Cừ xóm trưởng đã lấy ý kiến biểu quyết của xóm về việc “không nhất trí cho hộ ông Đức tham gia sinh hoạt tại xóm 16”, và đã có 143/153 hộ nhất trí.

“Điều đáng nói là mấy ngày sau đó tôi thấy một thông báo dắt trên bờ rào nhà tôi, nội dung thông báo về việc không công nhận hộ gia đình tôi là xã viên tại đơn vị xóm 16. Dưới thông báo này có tên trưởng xóm Phan Văn Cừ nhưng không có chữ ký”, ông Đức nói.

Tờ thông báo này đề gửi UBND xã, Ban công an xã, các ban nghành xã Hưng Thắng và cả gia đình ông Đức, yêu cầu kể từ năm 2017, UBND xã và các ban ngành không giao chỉ tiêu cũng như các khoản thu, trả đối với hộ ông Phan Huy Đức về cho xóm.

Khi ông Đức mang tờ thông báo này lên trụ sở xã để hỏi thì được ban công an xã cho biết công an cũng nhận được thông báo như vậy.

Xã thừa nhận sai
Bức xúc vì bị “khai trừ” ra khỏi xóm, ông Đức đã làm đơn tố cáo trưởng xóm 16 Phan Văn Cừ, gửi UBND và Đảng ủy xã Hưng Thắng.

Chiều 21.8, ông Phan Hữu Thao, Phó chủ tịch UBND xã Hưng Thắng cho biết: “Việc ông Phan Văn Cừ ra thông báo khai trừ gia đình ông Phan Huy Đức ra khỏi xóm là sai hoàn toàn, vì trưởng xóm làm việc này là không đúng thẩm quyền và không đúng quy định của Nhà nước về quản lý nhân, hộ khẩu. Chúng tôi đã có cuộc làm việc với các bên và đã có kết luận về vụ việc này.

Chúng tôi đã yêu cầu ban cán sự xóm 16 phải tổ chức cuộc họp để bãi bỏ nội dung biểu quyết của nhân dân xóm 16 về việc không công nhận hộ ông Đức là xã viên của xóm”.


Kết luận nội dung tố cáo của xã Hưng Thắng
Trong biên bản kết luận nội dung tố cáo mà chủ tịch xã Hưng Thắng ký ngày 16.8.2017, hình thức kiểm điểm đối với ông Phan Văn Cừ là “nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm trong việc điều hành cuộc họp xóm 16 vào tối 5.5.2017”.

Mặc dù vậy, đến thời điểm này ông Phan Huy Đức vẫn đang rất bức xúc với cách hành xử của trưởng xóm Phan Văn Cừ.

Ông Đức nói: “Ông Cừ đã bôi nhọ, bêu rếu gia đình tôi giữa cuộc họp xóm thì cũng phải công khai xin lỗi, trả lại danh dự cho gia đình tôi giữa một cuộc họp xóm”.

Theo Quang Cường (motthegioi.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top