• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Biện pháp trị hội chứng viêm họng hữu hiệu từ nhà bếp của bạn

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
1. Do đâu lại bị mắc phải viêm họng?
Để trả lời cho câu hỏi này, đầu tiên ta nên nắm được "Viêm họng là gì?".
Viêm họng là tình trạng viêm niêm mạc họng bao gồm các lớp liên bào, một vài tuyến, một số nang lympho rải rác hoặc tập trung thành từng khối. Viêm họng có một số hiện trạng rất rõ ràng, cụ thể là việc vùng họng mắc đau hoặc ngứa, họng thường đỏ, khô và có cảm giác rát, nuốt nước miếng cảm thấy khó khăn, trong trường hợp mắc viêm họng nặng người bệnh còn có khả năng bị mắc phải sốt. chính vì vậy, người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, cơ thể uể oải. Đối với trẻ em, bệnh lý viêm họng còn làm cho các trẻ em gặp trở ngại trong ăn uống, thường hay bị nôn, trớ hoặc sợ ăn. Viêm họng là tình trạng của một số bệnh lý nhưng thông thường nhất là cảm lạnh hoặc cúm. đa số các trường hợp bị mắc viêm họng đều không gây biến chứng nặng. Nhưng chúng ta không phải chủ quan với nó, bởi vì các trường hợp bị viêm họng nặng có thể sẽ làm phát sinh biến chứng bệnh nguy hiểm về tim, thận, khớp.
=> Tìm hiểu thêm về viêm amidan mạn
– Theo cấu tạo của cơ thể thì họng là ngã tư của bộ máy thở và bộ máy ăn, đó cũng là cửa cho mọi loại thức ăn, không khí vào cơ thể qua đường tự nhiên. vì vậy mà có một số nguyên nhân như : vi trùng, siêu vi trùng, viêm amidan, yếu tố khác v.v.v…. rất có thể gây viêm họng.
– Viêm họng thường xảy ra do nhiễm siêu vi (cúm), vi trùng, hoặc một số chứng về miễn dịch.
Thông thường viêm họng do nhiễm siêu vi bệnh sẽ tự giảmsau 1 tuần và không buộc phải dùng thuốc kháng sinh.
– Nhân tố do vi trùng bệnh lý sẽ kéo dài và thường không tự khỏi, hội chứng sẽ nghiêm trọng thêm và có biến bệnh, nếu như không chữa điều trị viêm họng sớm.
– Một vài căn bệnh toàn thân cũng gây viêm họng và phải được phát hiện kịp thời để có hướng trị liệu thích hợp.
2. Bí quyết trị liệu viêm họng từ rất nhiều món ăn dễ tìm trong nhà bếp
Húng quế: Hãy lấy nhiều búp lá húng quế và nhai chúng vào mỗi buổi sáng, buổi tối. Bạn cũng có thể sẽ uống trà húng quế nếu như cảm thấy khó khăn khi nhai trực tiếp. làm cho điều này trong vòng 3 – 4 ngày, sẽ giảm căn bệnh đau họng.
Chanh: Dùng chanh pha mật ong có công dụng vô cùng hiệu nghiệm trong giảm đau họng và giảm viêm họng. Hoặc bạn có thể sẽ thái lát chanh mỏng trộn muối và ngậm, kết quả rất lạc quan. Hoặc bạn đun sôi nước cốt chanh rồi ngậm khoảng 2-3 lần/ngày.
Lá tía tô: Theo Đông y, lá tía tô có vị ấm, thường dùng trong trị liệu cảm mạo trong dân gian. Bạn có khả năng sẽ rửa sạch lá tía tô, vắt nước và uống có khả năng chữa trị viêm họng rất tốt.
Cam thảo: Ngậm cam thảo trong miệng giúp tiết nước bọt và tinh chất trong cảm thảo sẽ nhanh chóng trị liệu lành cổ họng cho bạn.

Cây trâm ổi: Còn gọi là bông ổi, thơm ổi, hoa ngũ sắc (hoa có năm màu), tứ quý (trổ hoa bốn mùa). trong trường hợp viêm họng có thể sẽ lấy 3-6 lá trâm ổi, 1 lát gừng tươi và 1 ít muối giã nhỏ ngày chia khiến 3 lần để ngậm nuốt thuốc từ từ trong vòng 15 – 30 phút. Mỗi ngày nhai và nuốt 3 lần: Sáng, trưa và tối.
Bên cạnh đó, nên uống rất nhiều nước bởi lẽ nước và một vài chất lỏng giúp cổ họng được bôi trơn và ẩm ướt cần bạn có thể sẽ nuốt dễ dàng hơn. Bạn cũng cần ăn các loại món ăn mềm, thực phẩm dạng lỏng, nhiều loại cháo và súp giúp giảm ho và đau họng.
Dùng nước muối ấm súc miệng sẽ giảm đau họng nhanh chóng. Muối giúp giảm sưng, giảm viêm bởi nhiễm khuẩn. phương pháp trị liệu viêm họng này tuy đơn giản nhưng không buộc phải ai cũng biết.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top