• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Biển Cửa Lò hàng vạn du khách đổ về trước ngày lễ

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 28-4, hàng ngàn du khách đổ đến bãi biển Cửa Lò, TX Cửa Lò để tắm biển. Mặc dù thời tiết không nắng nóng nhưng bãi tắm Cửa Lò luôn kín người.

Chiều 28-4, hàng vạn du khách đổ về bãi tắm Cửa Lò tắm biển - Ảnh: Doãn Hoà
Ghi nhận của PV, từ 16g chiều 28-4 các ngả đường hướng về TX Cửa Lò nườm nượp xe máy, ôtô của người dân đi tắm biển trong ngày nghỉ lễ đầu tiên. Trong đó, có nhiều gia đình thuê taxi hoặc lái ôtô riêng biển số các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang…để tận hưởng không khí biển xanh, cát trắng của bãi biển Cửa Lò.

Dọc bãi biển Cửa Lò dài hơn 10km tấp nập du khách đủ mọi lứa tuổi. Các dịch vụ cho thuê phao, áo tắm…cũng đắt khách. Ở Cửa Lò, ngoài đặc sản biển như mọc cua bể, ghẹ hấp me, cháo nghêu, cháo lươn…du khách còn có thể tham gia các hoạt động thể thao như bơi, lặn, lướt sóng, bóng chuyền bãi biển, môtô nước…

Anh Nguyễn Thanh Bình (37 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Ninh) đưa gia đình 7 người vào Cửa Lò để nghỉ lễ 30-4 và 1-5 cho biết gia đình xuất phát từ sáng sớm vào đến Cửa Lò vừa kịp để tắm biển. “Năm ngoái gia đình tôi đi du lịch ở bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hoá) nên năm nay tôi đưa cả gia đình vào Cửa Lò để tắm biển, thay đổi không khí. Cũng may nhờ có người quen nên tôi đặt được phòng nghỉ sớm chứ vào muộn là không có phòng”, anh Bình nói.

Để đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển, trung tâm cứu hộ - cứu nạn TX Cửa Lò đã bố trí lực lượng túc trực trên bãi biển, khoảng 300m có 1 nhân viên cứu hộ sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống đột xuất xảy ra. Ngoài ra, trung tâm cứu hộ, cứu nạn còn tăng cường 5 xuồng cao tốc, cảnh báo những khu vực biển nguy hiểm cho du khách.

Theo thống kê, hiện nay TX biển Cửa Lò có 270 khách sạn, nhà nghỉ với gần 7500 phòng, trong đó có gần 30 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 4 sao. Riêng trong mùa du lịch năm nay, TX Cửa Lò đã có thêm trên 500 phòng nghỉ, sẽ đáp ứng được 20.000 khách lưu trú mỗi ngày đêm.

Khảo sát của chúng tôi tại một số khách sạn lớn tại TX Cửa Lò như khách sạn Mường Thanh Cửa Lò, khách sạn Xanh, Sài Gòn Kim Liên…hầu hết đã kín chỗ, du khách và các đoàn du lịch theo tour đã đặt từ trước.

Ông Doãn Tiến Dũng - chủ tịch UBND TX Cửa Lò cho biết, chương trình lễ hội sông nước Cửa Lò chào mừng khai trương mùa du lịch biển 2015 sẽ diễn ra trong 2 ngày 30-4 và 1-5 với nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn thu hút khách du lịch đến với địa phương như: chương trình nghệ thuật chủ đề “Sắc mới Cửa Lò”, “Tình ca Song Ngư”, hát dân ca xứ Nghệ ở công viên hoa cúc biển và quảng trường Bình Minh.

“Hôm nay là ngày nghỉ lễ đầu tiên nên lượng du khách đến Cửa Lò rất đông, ước chừng trên 1 vạn người. Trong những ngày tới tại Cửa Lò có nhiều hoạt động chào mừng mùa du lịch mới, hứa hẹn du khách sẽ đến đông hơn nữa”, ông Dũng nói.

Đặc biệt vào ngày 1-5, tại Cửa Lò sẽ diễn ra hội đua thuyền truyền thống mở rộng, thu hút các tay chèo từ 7 phường có nghề biển, không chỉ làm sống lại một nét văn hóa truyền thống của địa phương mà còn là một sản phẩm du lịch đặc sắc thu hút khách du lịch...

Năm 2014, lượng khách du lịch Cửa Lò đạt 2,3 triệu lượt khách, trong đó khách lưu trú đạt 1,4 triệu lượt khách, khách quốc tế đạt 5500 lượt khách.

Năm 2015, TX Cửa Lò phấn đấu sẽ đón 2 triệu 430 ngàn lượt khách, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 2076 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2014.
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top