• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An BIDV tài trợ 763 tỷ đồng cho Dự án Cảng biển Vissai

HMO

Administrator
Staff member
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Nghệ An đã đồng ý tài trợ khoản vốn 736 tỷ đồng cho Dự án xây dựng Cảng biển Vissai do Tập đoàn Xi măng The Vissai làm chủ đầu tư.

dự án đầu tư xây dựng Cảng biển Vissai tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc đã được diễn ra giữa đại diện BIDV Chi nhánh Nghệ An và Tập đoàn Xi măng The Vissai.

Theo đó, 2 bên đã thống nhất ký kết hợp đồng tín dụng, hợp đồng bảo hiểm và các hợp đồng liên quan khác với khoản vốn vay 763 tỷ đồng, thời gian vay là 12 năm.


Dự án Cảng biển Vissai có tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỷ đồng, trong đó vốn do BIDV Chi nhánh Nghệ An tài trợ 763 tỷ đồng.
Đồng thời, BIDV sẽ cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng để hỗ trợ cho chủ đầu tư hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Dự án tài trợ đầu tư xây dựng Cảng biển Vissai tại xã Nghi Thiết là một trong những dự án được ký kết hợp đồng nguyên tắc thu xếp vốn tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Bính Thân 2016 và là dự án trọng điểm tiếp nối sau dự án Nhà máy xi măng Sông Lam giai đoạn 1

Nằm trong Khu Kinh tế Đông Nam, dự án Cảng biển Vissai có tổng mức đầu tư 1.095 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, bến cảng quốc tế chuyên dụng này có thể đón tàu đến 70.000 tấn, phục vụ xuất khẩu, vận chuyển xi măng và clinker cho Nhà máy xi măng Sông Lam, phục vụ cho các hoạt động của Tập đoàn The Vissai.

Cảng biển Vissai là dự án có ý nghĩa kinh tế, xã hội sâu sắc khẳng định sự hiện thực hóa các cam kết của tỉnh Nghệ An với nhà đầu tư trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh nhà. Dự kiến cuối năm 2016, dự án sẽ được đưa vào sử dụng, tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm cho người lao động và đóng nộp ngân sách lớn cho tỉnh.

Theo kế hoạch, giai đoạn1 Nhà máy xi măng Sông Lam, công suất 4 triệu tấn, với 2 dây chuyền sẽ đi vào vận hành trong tháng 10/2016.

Theo Báo Đầu Tư
 

Ads HMO

Ads HMO

Top