• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bí thư, chủ tịch huyện Đô Lương vừa bị kỷ luật vì gây mất đoàn kết

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Tỉnh ủy Nghệ An vừa có hình thức kỷ luật đối với ba cán bộ chủ chốt huyện Đô Lương vì mất đoàn kết nội bộ và sai phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ.

Một buổi làm việc của Huyện ủy Đô Lương.

Sáng nay 2/4, ông Nguyễn Tất Lý - Chánh VP Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vừa có hình thức kỷ luật khiển trách công tác Đảng đối với ba cán bộ chủ chốt của huyện Đô Lương.


Ba cán bộ bị kỷ luật gồm: Trương Hồng Phúc - Bí thư huyện ủy Đô Lương; Lê Minh Giang - Phó Bí thư thường trực huyện ủy; Nguyễn Tất Thành - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đô lương.


Trước đó, vào ngày 31/3, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc họp và hơn 60 Ủy viên ban chấp hành đã bỏ phiếu kín để đưa ra hình thức kỷ luật đối với ba người này.


Theo Chánh văn phòng UBKT Tỉnh ủy cho hay, lý do kỷ luật ba cán bộ này là vì các đồng chí trong thường trực huyện ủy gồm Bí thư, Phó Bí thư và Chủ tịch UBND huyện đã mất đoàn kết nội bộ, và sai phạm trong quá trình thi tuyển cán bộ vào làm việc tại Huyện đoàn.


Vấn đề mất đoàn kết nội bộ này chủ yếu là không hợp tác giữa đồng chí Bí thư và Phó Bí thư huyện ủy. Không có sự thống thất và bàn bạc với nhau trong công việc. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng có liên quan nên bị kỷ luật.


Vấn đề này, đoàn đã phải làm việc với từng người trong thường trực huyện ủy, làm việc với từng đối tượng để lấy ý kiến mới có thể kết luận được vấn đề mất đoàn kết nội bộ này”, Chánh Văn phòng UBKT Tỉnh ủy cho hay.


Cũng theo ông Lý, trước đó sau nhiều ngày làm việc, Ủy ban kiểm tra đã phát hiện những người này có liên quan đến sai phạm trong quá trình thi tuyển cán bộ vào làm việc tại huyện này.


Cụ thể, có một cán bộ được tuyển dụng vào làm việc tại Huyện đoàn Đô Lương đã “khai man” lý lịch hồ sơ. Tuy nhiên, phía Hội đồng thi tuyển đã không thẩm tra kỹ hồ sơ dẫn đến sai sót.


Người vào làm việc tại huyện đoàn Đô Lương này có bố bị phạt tù vì buôn ma túy, có 2 anh nghiện ma túy nặng nhưng không khai vào lý lịch hồ sơ. Hiện người này đã làm việc tại đây được 2 năm nay.


Ngay sau khi có kết luật, Ủy ban kiểm tra đã giao cho huyện Đô Lương hủy kết quả tuyển dụng đối với người được tuyển dụng sai này”, ông Lý cho hay.


Liên quan đến những sai phạm trên, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã giao cho huyện Đô Lương xem xét, làm rõ để có hình thức kỷ luật đối với những cán bộ cấp dưới của huyện này.

Theo Soha
 

Ads HMO

Ads HMO

Top