• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Bí quyết chăm sóc da hỗn hợp khó chiều

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Chăm sóc cho làn da hỗn hợp không hề đơn giản chút nào bởi vùng da chữ T thì thường rất nhờn còn vùng da hai bên má lại khô, chăm sóc các vùng da không đồng đều như vậy nếu dùng lộn các loại mỹ phẩm chăm sóc sẽ gây mụn, kích ứng da hoặc làm tình trạng da thêm tồi tệ hơn. Bạn có thể tham khảo những cách chăm sóc da sau đây.

>> sua rua mat cho da nhay cam hieu qua

Bảo vệ làn da

Dù sở hữu bất kì loại da nào, bảo vệ chúng cũng là điều bạn luôn cần phải ghi nhớ và thực hiện. Thoa kem chống nắng thường xuyên mỗi khi ra ngoài kể cả trong tiết trời mùa đông là điều tiên quyết. Loại kem này sẽ giúp bảo vệ da khỏi các tia có hại từ ánh nắng. Cùng với đó, bảo vệ da sẽ giúp da tránh khỏi nguy cơ bị lão hóa và nổi mụn.

Giữ độ ẩm cân bằng

Điều quan trọng nhất trong việc chăm sóc da hỗn hợp là giữ cân bằng cho vùng da nhờn và vùng da khô. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng các loại xà phòng, sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh cho da khô và thoa quá nhiều dưỡng chất cho da nhờn. Hãy dùng sữa rửa mặt tác động nhẹ để rửa mặt cùng nước ấm. Cùng với đó, thoa kem dưỡng ẩm làm mềm da cho gương mặt và tập trung vào vùng da khô.

Tẩy da chết đúng cách

Khi tẩy da chết cho da hỗn hợp, bạn cần tránh dùng các loại mỹ phẩm quá mạnh và chà xát lên da quá tay. Bạn luôn cần phải tẩy da chết cho vùng da khô, nhưng không có nghĩa rằng bạn sẽ khử sạch da khô bằng các động tác “thô bạo”. Hãy sử dụng những hỗn hợp có tác động vừa phải và nhẹ nhàng tẩy da chết cẩn thận.

Chăm sóc từng vùng

Bạn cần chấp nhận thực tế: bạn sẽ phải đầu tư các loại mỹ phẩm riêng biệt cho từng vùng da. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn: vùng da khô cần loại kem dưỡng tác dụng sâu. Những loại dưỡng nhẹ rất phù hợp để kiểm soát chất nhờn ở vùng chữ T. Ngoài ra, thị trường mỹ phẩm cũng có nhiều loại kem dưỡng dành riêng cho loại da này.

Dùng nước toner

Nước toner hay các loại mỹ phẩm làm se khít lỗ chân lông sẽ giúp cân bằng độ pH trong da. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên sử dụng các loại nước hay sữa rửa mặt se khít để làm sạch lỗ chân lông trên da. Để tránh các tác động làm khô của nước toner trên vùng da khô, bạn có thể dùng các sản phẩm không chứa cồn. Như vậy, chúng vừa làm sạch vùng da nhờn, cân bằng hai loại da và dưỡng da khô hiệu quả.

Mặt nạ chăm sóc

Chăm sóc da mặt bằng các loại mặt nạ dưỡng sẽ giúp cân bằng các vùng da, kiểm soát chất nhờn ở vùng da nhờn và cung cấp độ ẩm cho vùng da khô. Loại mặt nạ tốt nhất cho da hỗn hợp là mặt nạ bùn, giúp chăm sóc da một cách thuần khiết và không có quá nhiều tác động mạnh.

Bổ sung các loại axit cần thiết

Các loại hydro axit như AHAs và BHAs đều rất cần thiết cho loại da hỗn hợp khó tính. AHAs sẽ cho bạn thấy sức khỏe của làn da và tái tạo da mới. Trong khi đó, BHAs rất hữu hiệu để tẩy các tế bào da chết và khử đi các tế bào vi khuẩn gây mụn. Cả hai loại axit đều rất cần thiết trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da của bạn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top