• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Bị cả làng kiện, EVN phải trả lại tiền cho dân

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Một làng ở xã Quỳnh Đôi, Quỳnh Lưu đã viết đơn lên Công ty Điện lực Nghệ An đề nghị trả lại tiền điện do bị tính sai.

Hàng loạt hộ gia đình ở thôn 4 (xã Quỳnh Đôi, Quỳnh Lưu) đã đồng loạt phản đối khi thấy hóa đơn tiền điện bỗng dưng tăng đột biến. Sau đó, đại diện điện lực ở địa phương đã phải trả lại tiền.

Nhận hóa đơn tiền điện từ ngày 19/5 đến ngày 15/6, ông Bùi Xuân Hòa ở thôn 4 xã Quỳnh Đôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy tiền điện tháng này của gia đình tăng cả trăm nghìn đồng.

Ông cho biết: “Tôi đã tính toán, cộng cả cách tính giá điện cũ của tháng 5 và áp dụng cách tính giá điện mới từ tháng 6 của Bộ Công thương nhưng vẫn không trùng với bảng tính trong hóa đơn điện tôi vừa nhận”.

Ông Hòa đã viết đơn lên Công ty Điện lực Nghệ An. Ngay lập tức ông được ngành điện lực trả lại 94.000 đồng.

“Sau khi trả lại tiền, họ thu hóa đơn thanh toán cũ và in cho tôi hóa đơn thanh toán mới”, ông Hòa nói.

Sau ông Hòa, các hộ gia đình khác đã đem hóa đơn tiền điện tháng vừa rồi ra tính lại. Kết quả thật bất ngờ, đa số đều bị tính cao hơn. Có hộ bị tính sai 40-50 nghìn đồng, nhưng cũng có hộ bị tính sai tới cả triệu đồng.

Theo hóa đơn thu tiền điện từ ngày 19/5 đến ngày 15/6, gia đình ông Hoàng Trung Nhã dùng hết 124 số điện, với giá tiền phải thanh toán là 1.600.000 đồng. Sau khi có đơn đề nghị tính lại giá tiền, ông Nhã chỉ phải nộp 201.000 đồng. Số tiền mà Công ty Điện lực Nghệ An đã tính sai với ông Nhã lên tới 1.399.000 đồng.

Tương tự, gia đình ông Hồ Quang Nhân dùngg hết 92 số điện, với số tiền phải đóng 161.000 đồng. Gia đình ông Nguyễn Văn Hoan dùng hết 176 số điện, với giá 371.000 đồng…

Những hộ dân này đã làm đơn đến Công ty Điện lực Nghệ An đề nghị tính lại tiền điện và tất cả đều được trả lại tiền thừa một cách nhanh chóng.

Ông Hồ Xuân Hòa bức xúc: “Tại sao khi có sự cố tính giá điện sai, Công ty Điện Lực Nghệ An không rà soát toàn bộ các công tơ điện để tính lại một cách tổng thể. Cứ ai có khiếu nại thì họ giải quyết cho trường hợp đó. Vậy những người không để ý hay không biết cách tính giá điện mới thì phải chịu thiệt sao?. Ở thôn 4, theo tìm hiểu của tôi, cứ 10 hộ thì có tới 9 hộ bị tính sai tiền điện”.

Trong khi đó, ông Hồ Quang Tuấn, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Đôi cho biết: “Chúng tôi đang tập hợp những hộ dân có thắc mắc về giá điện để gửi lại Công ty Điện lực Nghệ An. Đề nghị Công ty Điện lực Nghệ An rà soát lại toàn bộ hóa đơn, tính lại giá điện cho người dân”.

Theo VTC.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top