• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bị bệnh viêm amidan mủ thì cần dùng loại thuốc gì cho nhanh khỏi?

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm amidan mủ có nhiều hiện tượng ví dụ như đau rát hong, ngứa họng, nhiều đờm, có mùi hôi vô cùng khó chịu khiến cho người mắc bệnh mệt mỏi ảnh hưởng nhiều tới giao tiếp. Viêm amidan mủ sử dụng thuốc nào để nhanh khỏi bệnh lý là nỗi băn khoăn của toàn bộ người. vì thế có nhiều người bệnh gửi email về hòm thư tư vấn của phòng khám 709 giải phóng Hà Nội chúng tôi.

Xin chào bác sĩ phòng khám tai mũi họng

Năm nay cháu 20 tuổi, cách đây 3 tháng cháu thấy họng cảm thấy nóng, rát, sưng tấy, người sốt âm ỉ, mệt mỏi. Khàn tiếng trong cổ họng xảy ra nhiều đờm, rất khó khạc ra, hơi thở có mùi hôi, vì vậy trong lúc đi học hay ra ngoài cháu cực kỳ ngại giao tiếp với bạn bè. Cháu nghĩ mình đã bị chứng viêm họng hạt.

Nhưng lúc khám bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán cháu mắc bệnh viêm amidan mủ, có dùng các loại thuốc tuy nhiên chứng bệnh chỉ biến mất một thời gian ngắn sau đấy lại tái hồi.Vậy chuyên gia có thể tư vấn giúp cho cháu trong khi mắc viêm amidan mủ thì buộc phải uống thuốc gì để hữu hiệu nhanh, xóa tan nỗi băn khoăn của cháu, để cháu tự tin hơn trong giao tiếp. (Nguyễn Ngọc Tiến – Hải Phòng)


Chào cháu, cảm ơn cháu đã gửi nỗi băn khoăn về cho chúng tôi, tôi xin trả lời câu hỏi của cháu như sau:

căn bệnh viêm amidan mủ xuất hiện trong khi vi rút tấn công vào vài hốc mủ ở amidan tạo thành một số khối bã đậu. Sự vận động của một vài cơ họng lúc nhai nuốt, sự cọ xát thức ăn những lúc đi qua thành họng. dễ làm các hốc mủ trong họng bật ra đấy là một vài hạt tấm màu trắng xanh, có mùi hôi khó chịu.

Viêm amidan mủ phải uống thuốc gì?

Chúng tôi hiểu tâm lí của cháu cũng ví dụ như toàn bộ người bệnh khác. Tôi xin trả lời câu hỏi của bạn ví dụ như sau

đa số các trường hợp viêm amidan mủ tất cả đều là do vi sinh vật gây bệnh làm bắt buộc, cháu có thể mua thuốc kháng sinh Sulicat và Somelux về trị có thể kết hợp với Monitazone để xịt mũi. Cùng với việc dùng thuốc cháu cần có chế độ ăn hợp lí, sử dụng một vài món ăn mềm, sẽ nuốt, uống những loại trà thảo dược ví dụ gừng tươi, bạc hà, chanh và mật ong để giúp điều trị amidan mủ.

Tùy vào mức độ chứng bệnh của bạn nặng hay nhẹ mà có những cách chữa, và dùng liều lượng thuốc không giống nhau, cho hợp lý. Điều này bạn nên tới hội chứng viện tai mũi họng trung ương để khám lại một lần nữa

Ngoài việc dùng miễn dịch, cháu cũng có thể áp dụng điều trị viêm amidan mủ bằng những phương thuốc đông y sau:

Bài thuốc 1

Nguyên liệu: 10g Bạc hà, 10g ngân hoa, 15g dã cúc hoa, 10g bắc sa sâm, 15g thổ phục linh, 6g sinh cam thảo.

liệu pháp làm: Bạn chỉ cần cho 600ml nước sắc còn 300ml ngậm súc. Một ngày ngậm 4-6 đợt, những tình trạng bệnh lý viêm amidan sẽ giảm đi trông thấy

Bài thuốc 2

Nguyên liệu: 12g ngưu bàng tử, 6g bạc hà, 36g ngân hoa, 20g liên kiều, 6g cát cánh, 4g cam thảo, 4g hoàng cầm, 4g mã thầy, 4g xuyên tiêu.

giải pháp làm: Cho hầu hết một vài nguyên liệu trên vào sắc lấy nước uống, mỗi ngày 1 thang, sẽ thổi bay tình trạng hôi miệng, nóng, ngứa rát họng cho bạn.

Bài thuốc 3

Nguyên liệu: Kinh giới, bạc hà, liên kiều, cát cánh, ngưu bàng tử , triết bối mẫu, xích thược, bạch cương tàm, sơn đậu căn , thiên hoa phấn, tang bì, mỗi loại 10g, cam thảo 6g, ngân hoa, huyền sâm mỗi loại 15g.

phương pháp thực hiện: một vài nguyên liệu trên cho vào ấm sắc lấy nước uống, chia uống 4 lần/thang.

nếu áp dụng những giải pháp trên mà căn bệnh của cháu vẫn ko thuyên giảm nhiều. Thì cháu bắt buộc tới hội chứng viện tai mũi họng tin cậy để khám và tìm phương pháp chữa khác. Tại đây có thể một vài bác sĩ thường được các bác sĩ chỉ định cách cắt amidan để chữa viêm amidan mủ. đó là một cuộc tiểu phẫu dễ thực hiện, bạn không buộc phải quá lo lắng về điều này.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top