• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc bị bạch biến rất dễ mắc nhưng trị thì gian nan

dungtuyet

Thành Viên Quen Thuộc
một vài đốm làn da mất sắc tố

Lý do dẫn đến hội chứng hiện vẫn chưa được làm rõ . hội chứng bệnh liên quan tới quá trình tự miễn làm phá hủy một vài tế bào sinh sắc tố (tế bào sắc tố). Nguồn gốc di lây lan có thể đóng nhiệm vụ khá quan trọng vì khoảng 30% bệnh lý nhân bạch biến có thân thể thân trong gia đình cũng dính chứng bệnh . hội chứng bệnh điển hình bởi vì những đốm, đám tròn mất sắc tố, có giới hạn rõ ràng rệt với vùng làn da lành. những đốm trắng góp mặt trong trường hợp một số tế bào sắc tố dính hủy toàn diện và melanin không còn được hình thành . những tế bào sắc tố rất hay tồn gặp ở khắp một số vùng làn da và có trong các nang lông, trong miệng, mắt…

Vùng làn da Thương tổn bị mất sắc tố đều nên có màu trắng đều, cũng có trường hợp trên nền trắng có một số chấm màu nâu. Kích thước của vùng da mắc Thương tổn thay đổi tương đối ; lúc đầu hiện diện chấm trắng, sau đó lây rộng loang lổ, có khả năng lây truyền rộng hầu hết mặt làn da của cơ thể . Lông, tóc trên vùng da bị chứng bệnh rất hay có màu trắng.



Ngoài ra , các tình huống mắc Tổn thương như sau trong trường hợp bị phỏng, một số tế bào sắc tố cũng có thể dính hủy hoại, gây bệnh bạch biến . một số tình huống khác như một vài vết rạn da , sẹo mụn trứng cá, sẹo Thương tổn hoặc sẹo sau phẫu thuật … cũng có thể gây việc mất sắc tố tương tự. Bệnh nhân bị bạch biến có thể dùng thuốc chữa bạch biến


Dễ bị – khó chữa

chứng bệnh phát triển không theo quy luật, rất khó đoán trước, rất hay không biết hội chứng bệnh khởi phát khi nào. Nó có khả năng góp mặt ngay sau một chấn thương tinh thần hay chấn thương thể chất nghiêm trọng . Tổn thương rất thường tăng cường lên vào mùa hè, giảm đi vào mùa đông hay ổn định thời gian dài . Không chỉ vậy , chứng bệnh cũng có tỉ lệ tự khỏi khoảng 15%-30%. Theo chuyên gia Trần Ngọc Ánh, hiện nay chưa có thuốc trị đặc hiệu với bệnh lý bị bạch biến nhưng cũng có một số biện pháp điều trị đã được dùng , cho hiệu nghiệm khác nhau giữa một số chứng bệnh nhân.

Công nghệ mới nhất của thế giới điều trị mất sắc tố bao gồm việc sử dụng biện pháp quang trị liệu (tia UVA hay UVB), kết hợp cùng lúc cho việc ăn thuốc thoa, thuốc uống… chứng bệnh nhân dùng quang trị liệu phải chấp hành đúng giai đoạn phơi nắng hay chiếu tia, uống thuốc vào thời kỳ hợp lý . khi cần thiết, sẽ chấp hành thủ thuật ghép da hay cấy tế bào sắc tố…

tuy nhiên , việc ghép da chỉ được chấp hành khi bệnh lý nhân được xác định các đốm trắng đã ổn định, không còn tiến triển trong lâu dài khoảng từ 1 năm. Trong điều trị bệnh bạch biến , chứng bệnh nhân phải kiên trì chữa . Không nên quá lo ngại , bi quan do điều này có khả năng khiến bệnh lý nghiêm trọng bổ xung và giảm hiệu nghiệm trị .

Để chữa liệu những trường hợp mất sắc tố này, hiện nay, về mặt thiết mắc , máy chiếu tia Harmony cho chùm tia UVB thuộc dạng xung ngắn, bước sóng từ 295 – 350 nm, là hệ thống quang trị liệu thích hợp nhất vừa được dùng
 

Ads HMO

Ads HMO

Top