• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Biện pháp cắt bao quy đầu

dungtuyet

Thành Viên Quen Thuộc
Rất nhiều người vẫn còn đang băn khoăn và rất lo lắngtớicăn bệnh hẹp bao quy đầu, nếu mà việc thực hiện cắt tại một trong những cơ quan quan trọng của đàn ông được tiến hành. Vậy phương pháp cắt hẹp bao quy đầu lànhư thế nào? Cùng tìm hiểu về vấn đề rất được quan tâmtrên.

=> tìm hiểu thêm nghẹt bao quy đầu




Sinh lý ở bao quy đầu
Bao quy đầu có thể hiểu là một bộ phận có khả năng co dãn được, nó là một lớp da mỏng có chứa nhiều mạch máu bên trong. lúc quý ông mới sinh ra thì bao quy đầu có nhiệm vụ che phủ đầu cậu nhỏ
Đối với trẻ sơ sinh bao quy đầu có chứa lớp biểu mô lót bên trong dính toàn bộ vào đầubộ phận sinh duc(glans) nên khó kéo lùi được. Tình trạng này được y khoa gọi là chứng hẹp bao quy đầu sinh lý, đa phần bé thường xuyên gặp phải. Tuy nhiên sau đó, hiện tượng trên sẽ giảm dần theo thời gian vì sự cương của cơ quan sinh dục cũng như hiện tượng sừng hoá (keratinization) của lớp biểu mô bên trong. thông thường đến khi 10 tuổi thì tình trạng hẹp này sẽ mất hoàn toàn.

Tuy nhiên, ở rất nhiều người khi trẻ đã đạt đến mức tuổi này thậm chí cả khi nhiều tuổi hơn, trưởng thành mà bao quy đầu vẫn không lột khỏi quy đầu thì đó là một dạng căn bệnh mà trong y khoa gọi là hẹp bao quy đầu bệnh lý.

Giải quyết
Hiện tượng hẹp bao quy đầu hiện nay được loại bỏ bời vì nhiều nguyên nhân nhất định vì nếu để hẹp bao quy đầu lâu ngày có thể dẫn đến các hệ quả rất lướn cho đời sống về sau của đấng mày râu.

Cặn sinh dục – smegma: giữa da bộ phận sinh dục và lớp trong của bao quy đầu diễn ra quá trình bong tế bào, quy trình này diễn ra trong toàn bộ cuộc đời người quý ông và nhất là ở trẻ nhỏ. Vì diễn ra trong một bao quy đầu hẹp, những tế bào này không thể thoát ra một cách dễ dàng. Chúng sẽ ra tới phần đỉnh của bao quy đầu và tạo ra bã smegma, xuất hiện dưới dạng nhiều mảng trắng ở dưới da.

Như vậy, hẹp bao quy đầu dẫn tới tích đọng chất bẩn này cộng với nhiều chất khác như cặn nước tiểu, tinh dịch…và dưới tác động của vi khuẩn thì các chất này lên men gây bong và phân huỷ các tế bào biều mô. Qúa trình viêm nhiễm mãn tính này làm tăng sinh biểu mô và gây nên biến đổi loạn dưỡng tổ chức và chính là tiền đề xuất hiện thương tổn mạn tính.

Các thương tổn này sẽ dẫn đến viêm bao quy đầu, viêm quy đầu khiến cậu nhỏsưng nề rát, đỏ ngứa ngáy và có mùi hôi. Không chỉ vậy, rất nhiều trường hợp thì gây nên ung thư cậu bé. Một trong những dấu hiệu bệnhvô cùng nguy hiểm của nam giới, có thể gây vô sinh, cắt bỏcậu bé, thậm chí tử vong.

Vì vậy, giải quyết hẹp bao quy đầu là rất quan trọng, và hiện nay thường được thực hiện bằng kỹ thuật cắt hẹp bao quy đầu. Có nghĩa là trừ bỏ đi phần bao quy đầu hẹp và trả lại chocơ quan sinh dục sự thoải mái, tự nhiên nhất.

Phương pháp cắt hẹp bao quy đầu
Cắt bao quy đầu là một kỹ thuật đòi hỏi chuyên môn của người thực hiện để bao quy đầu được cắt một cách an toàn và chính xác nhất. Biện pháp cắt hẹp bao quy đầu có thể thực hiện theo các bước:

Khử trùng

Rửa sạch ở bộ phận sinh dục và xung quanh bằng xà phòng hay nước muối đảm bảo cho việc thực hiện được an toàn và vệ sinh nhất.

thực hiện gây tê.

Tiêm thuốc gây tê vào phần da bao bên ngoài của cậu nhỏ cho đến khi người cần giải phẫu không còn cảm giác nơi vùng da đó nữa thì việc thực hiện cắt bao quy đầu sẽ được tiến hành.

Bóc tách

Kìm được sử dụng để làm rộng miệng bao quy đầu đông thời kéo vùng da bao ra cho thẳng, làm việc này bằng biện pháp dùng hai kìm giang ra rồi dùng kim có đầu dò tách rời vùng da bị dính vớicậu nhỏ. Dùng nước muối rửa qua một lần sạch sẽ.
Cắt bao quy đầu
Sử dụng kéo men theo kim có đầu dò tiếp đó cắt rời mặt trong và ngoài của bao quy đầu và cũng chỉ cắt đến cách miệng 0,5cm. Sau đó tiến hành cắt theo dạng vòng để loại bỏ phần da quy đầu trùm lên bộ phận sinh dục.
Cầm máu và khâu vết thương

Trong quá trình làm thủ thuật này thì máu ra nhiều là chuyện bình thường bởi vậy người phẫu thuật sẽ tiến hành cầm bằng phương pháp buộc chặt động mạch chính giữa bên trên của cậu bé
Sau khi tiến hành cắt xong thì chuyên gia sẽ khâu lại bằng loại chỉ y tế. Việc khâu không thực hiện quá chật vì sẽ gây ra hoại tử. Chỉ không nên cắt quá ngắn và phải khâu sát chỗ vết thương.

Bảo vệ

Dùng gạc để quấn quanh vết cắt, chỉ y tế lúc này được sử dụng lại một lần nữa để khâu cố định. tiếp theo, nó được buộc chặt lại bằng các lớp gạc.

Sau lúc cắt bao quy đầu trở về thì các triệu chứng như ra mủ, máu, phù nề sẽmắc phải. Do vậy, bắt buộc phải giữ vệ sinh sạch sẽ, khô ráo vết thương, phòng tránh nhiễm trùng. Vết thương sẽ dầnhồi phục trong thời gian trên dưới một tuần. Đảm bảo một sức khoẻ tốt và một hạnh phúc gia đình trong tương lai.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top