• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Biểu hiện của bệnh sùi màu gà ở phụ nữ

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Biểu hiện của bệnh sùi màu gà ở phụ nữ

Theo các chuyên gia, sùi mào gà là bệnh bắt nguồn từ một loại siêu virus có tên là Human Papilloma (HPV). Virus này có thể lây nhiễm từ người này sang người khác qua một số đường như: Quan; tiếp xúc giữa vết thương hở với virus gây bệnh; Ngoài ra, hôn người bị bệnh hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh (quần áo, bàn chải đánh răng, bồn cầu, bồn tắm...) cũng khiến bạn bị lây bệnh. bệnh mào gà ở nam giới


Thông thường những biểu hiện của sùi màu gà thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục và lỗ hậu, do virus thuộc nhóm Papova virus gây nên.

Sau khi lây bệnh từ 1- 6 tháng, người bệnh thấy xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai màu hồng, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. Thời gian sau, chúng phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay súp lơ. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các thương tổn xuất hiện trên nền niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm.

Ở phụ nữ, thường bắt gặp sùi màu gà ở vùng tiền đình, âm vật, môi lớn, môi bé, cửa mình, cổ tử cung. Đôi khi chúng xuất hiện ở khắp bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh lỗ hậu và bên trong lỗ hậu. Một số trường hợp do vệ sinh kém kèm theo có thai các nốt sùi màu gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết ra chất dịch mùi hôi thối.

Bình thường, sùi màu gà không gây đau đớn và khó chịu. Nhưng khi sùi màu gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn hay sờ nắn có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Có trường hợp bệnh nhân bị sốt hoặc đau đớn.

Trên đây, là những biểu hiện của bệnh sùi màu gà ở phụ nữ. Khi các bạn thấy có những dấu hiệu này xuất hiện nên đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top