• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Biểu hiện bệnh giang mai ở miệng

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Giang mai là một bệnh tầng lớp hiểm nguy và có thể lây qua đường miệng. Vậy trình bày của bệnh giang mai ở miệng như thế nào không phải ai cũng có thể biết được. Sau đây, các chuyên gia phòng khám Việt Tâm sẽ san sớt để giúp bạn hiểu thêm về bệnh giang mai khi lây qua đường miệng. Có thể bạn quan tâm: nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ giới
Giang mai là một bệnh do xoắn khuẩn treponama pallidum gây ra. Bệnh lây lan khi tiếp xúc với mụn giang mai, khi quan hệ dục tình qua lỗ đít, âm đạo, hay miệng. Cũng có thể lây bệnh giang mai từ người mẹ sang con. Xoắn khuẩn có thể vào thân thể qua da, niêm mạc bị xây xát hoặc do xúc tiếp trực tiếp qua giao phối đường sinh dục, đường lỗ đít hay do việc tiếp xúc trực tiếp qua đường miệng (oral ***).


Có tới 90 % số người mắc bệnh giang mai là do lây nhiễm qua đường dục tình. Còn lại 10% là do truyền nhiễm gián tiếp như dùng chung đồ cá nhân chủ nghĩa với người mắc bệnh, lây từ mẹ sang con lúc sinh.

Lối sống dục tình hiện đại, nhiều người có quan niệm thoáng về dục tình nên Oral *** càng được sử dung để thỏa mãn tình dục của nhiều người, đặc biệt là ở những cặp đôi đồng tính nên chi bệnh giang mai có thể lây nhiễm sang cho bệnh nhân cả ở miệng. Giang mai ở miệng có những biểu đạt khiến cho nhiều người phải ngại ngùng, mắc cỡ và ngại giao dịch. Trong trường hợp đã dùng bao cao su nhưng quan hệ bằng đường miệng thì vẫn có thể lây bệnh giang mai nếu bạn có vấn đề về răng miệng như: bị trầy xước, lở loét miệng, chảy máu nướu... xoắn khuẩn giang mai sẽ thâm nhập vào cơ thể qua những vết xướt ở miệng khi tiếp xúc với những người mắc bệnh giang mai.

Khi bị lây, triệu chứng bệnh giang mai ban sơ thường là xuất hiện những vết loét săng giăng mai, xuất hiện khoảng sau 10 - 90 ngày kể từ khi quan hệ với người mắc giang mai. Săng như là một cái mụn, một vết loét mờ, bờ của nốt loét nhẵn nhụi, có cảm giác như sụn xuất hiện. Mụn thường cứng, tròn. Nếu quan hệ bằng đường miệng thì vết loét sẽ xuất hiện ở miệng, không đau, không ngứa. Vết loét chỉ kéo dài vài tuần bất kể bệnh nhân có chữa trị hay không. mặc dầu mụn biến mất nhưng bệnh nhân vẫn phải chữa trị để bệnh tình không chuyển sang thứ phát.

Nếu bệnh sang tuổi thứ phát thì bệnh nhân có bộc lộ là: ngứa, lở loét trong miệng. tuổi này bắt đầu bằng việc phát ban ở một hay nhiều vùng trên thân thể bệnh nhân. Ban có thể nổi lên khi mụn nguyên phát lành đi hoặc vài tuần sau khi mụn đã lành. Sau một thời kì những vết loét sẽ tự biến mất, bệnh sẽ lan ra toàn thân, nổi hạch vùng bẹn, sốt nhẹ, đau bụng, đau đầu, đau cơ, đau khớp, chán ăn, thân suy nhược hoặc có các triệu chứng ở da và các dấu hiệu như: Rát hoặc mụn khắp thân thể; Vết ban nổi hình tròn hoặc bầu dục; Rát ở gan bàn tay hoặc gan bàn chân. Nếu không được điều trị thích hợp, giang mai có thể lấn chiếm gây nên nhiều bệnh.

Thậm chí, đến tuổi cuối, bệnh còn thương tổn nội tạng, tim mạch và hệ tâm thần, hiểm đến tính mệnh...

Giang mai là một căn bệnh có nhiều biến chứng hiểm nguy, đe dọa tính mệnh cũng như tâm sinh lý. Và đặc biệt, sự thật đã cho thấy việc nhiễm giang mai hoàn toàn xảy ra với những người quan hệ bằng đường miệng, và thậm chí là quan hệ đường miệng thì nguy cơ lây bệnh càng cao. Chính vậy bạn nên bỏ nghĩ suy quan hệ đường miệng thì không sợ truyền nhiễm bệnh giang mai ở nữ.

Do xoắn khuẩn giang mai dễ lây nhiễm qua con đường tình dục nên để phòng ngừa bệnh, bạn không nên quan hệ dục tình phứa, nhất là với những đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao như gái mại dâm; nên sử dụng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục; tránh quan hệ dục tình khi nghi ngờ bạn tình có dấu hiệu mắc bệnh... ngoại giả, bạn không nên sử dụng chung đồ với người mắc bệnh và nên đi khám định kỳ để có thể phát hiện bệnh kịp thời, hợp lý, tránh tình trạng khi biết bệnh thì bệnh đã quá nặng.

Khi bệnh nhân thấy trên miệng mình có những vết loét nông, lâu ngày tốt nhất hãy đi khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sỹ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top