• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Biểu dương 192 điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi vùng Tây Bắc

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 11/6, tại Nghệ An, Ban chỉ đạo Tây Bắc và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ các dân tộc làm kinh tế giỏi vùng Tây Bắc. Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Những năm qua, dưới sự quan tâm, đầu tư của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của vùng Tây Bắc (gồm 14 tỉnh), đời sống người dân đã có bước tiến bộ đáng kể. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ phụ nữ các dân tộc thiểu số Tây Bắc. Lực lượng này chiếm đến 51% dân số của toàn khu vực.


Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Do đặc thù về địa lý và điều kiện tự nhiên nên có đến 2/3 tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi của 14 tỉnh vùng Tây Bắc và các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Ninh là các doanh nghiệp, tổ hợp tác và cá nhân làm kinh tế nông, lâm nghiệp. Với sự bền gan, dám nghĩ, dám làm, dám bứt phá khỏi các phương thức sản xuất lạc hậu theo lối tự cung tự cấp đã tồn tại lâu đời, mạnh dạn đầu tư vay vốn, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi… các chị đã xây dựng được các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai đặc thù của địa phương.

Không chỉ kiên gan, bền chí xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế, với tấm lòng và phẩm chất truyền thống giàu lòng nhân ái của người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Tây Bắc đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, khuyến học khuyến tài, hỗ trợ nhiều gia đình khó khăn, giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo…


160 cá nhân và 32 tập thể phụ nữ được biểu dương là những người đã vượt qua rào cản về giới, về vị thế, địa vị xã hội để vươn lên phát triển kinh tế.
160 cá nhân và 32 tập thể phụ nữ làm kinh tế giỏi vùng Tây Bắc và hai tỉnh Quảng Ninh, Hà Tĩnh được biểu dương tại Hội nghị là những đại diện xuất sắc nhất cho phụ nữ của 30 dân tộc thiểu số có độ tuổi, hoàn cảnh, ngành nghề khác nhau nhưng cùng chung một nghị lực, ý chí vươn lên làm giàu từ chính quê hương bản quán của mình, cùng tỏa sáng tinh thần tương thân, tương ái. Các chị không chỉ là những lao động làm kinh tế giỏi mà còn là những tấm gương điển hình của những người mẹ, người vợ mẫu mực, đảm đang, người con thảo hiền trong gia đình…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và chúc mừng 192 điển hình tập thể và cá nhân phụ nữ được tuyên dương dịp này – những người đã vượt qua rào cản về giới, về những quan niệm địa vị, vị thế xã hội vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao vị thế của người phụ nữ trong mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội.


Họ là những đại diện xuất sắc nhất cho phụ nữ của hơn 30 dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc và hai tỉnh Quảng Ninh, Hà Tĩnh.
“Cùng với phụ nữ cả nước, chị em phụ nữ vùng Tây Bắc đã phát huy những phẩm chất quý báu của người phụ nữ Việt Nam, nỗ lực vượt khó, cần cù, năng động, sáng tạo vươn lên làm giàu, phát triển kinh tế gia đình và đóng góp cho công cuộc xây dựng quê hương, đất nước… Những đóng góp của phụ nữ trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội thể hiện rõ nét trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt trong điều kiện vùng Đông Bắc còn nhiều khó khăn nhưng chị em phụ nữ đã chủ động tích cực tham gia phong trào thi đua cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Bên cạnh biểu dương sự cố gắng, đóng góp của đội ngũ phụ nữ vùng Tây Bắc, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN các tỉnh, chính quyền địa phương các cấp cần phải tạo điều kiện nhiều hơn nữa để chị em phụ nữ phát huy được tài năng, phẩm chất, đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đất nước.


Các chị không chỉ là những lao động làm kinh tế giỏi mà còn là những tấm gương điển hình của những người mẹ, người vợ mẫu mực, đảm đang, người con thảo hiền trong gia đình…
Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã trao Bằng khen cùng phần thưởng cho 32 tập thể,160 cá nhân phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi vùng Tây Bắc và hai tỉnh Quảng Ninh, Hà Tĩnh.
Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top