• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Cửa Lò Biển quá tải vào ngày lễ, dịp cuối tuần

HMO

Administrator
Staff member
Từ đầu tháng 6 đến nay, do lượng du khách tăng cao nên nhiều điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An vào các ngày lễ và thứ 7, chủ nhật luôn trong tình trạng “kín” khách. Tại Cửa Lò, có thời điểm không còn phòng nghỉ dù khách đã gọi điện đặt phòng từ trước đó cả tuần.

Người dân đổ về bãi biển Cửa Lò tắm biển. Ảnh: Trọng Đức-TTXVN.

Khách đến du lịch tại Nghệ An phần lớn từ các tỉnh phía Bắc, nhiều nhất là khách đến từ Hà Nội đi theo đoàn hoặc từng gia đình tự tổ chức. Du khách nước ngoài chủ yếu đến từ Lào, Thái Lan. Những địa điểm được du khách lựa chọn, tham quan, nghỉ dưỡng nhiều nhất tại Nghệ An là Cửa Lò; biển Diễn Thành (huyện Diễn Châu); biển Quỳnh Phương (huyện Quỳnh Lưu); Khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn); biển Bãi Lữ (huyện Nghi Lộc)… 6 tháng đầu năm 2014, đã có khoảng 1,65 triệu lượt người đến du lịch tại Nghệ An, tăng 9% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế ước đạt 29.350 lượt, bằng 98% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 1.050,24 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ .

Tỉnh Nghệ An đã hình thành được các điểm du lịch, phổ biến nhất là tại các huyện ven biển Cửa Lò, Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, Diễn Châu. Tuy nhiên, hiện nay các dịch vụ du lịch tại Nghệ An vẫn nghèo nàn, đơn điệu. Khách du lịch đến Nghệ An ngoài nghỉ ngơi, tắm biển, thưởng thức hải sản thì ít có các loại hình du lịch khác để tham gia, vì vậy thời gian du khách muốn lưu trú tại địa phương không cao và nhu cầu muốn trở lại tham quan, nghỉ dưỡng thêm lần nữa là không nhiều. Ngay tại Cửa Lò và các huyện ven biển, nhiều du khách cho biết, ngoài nghỉ ngơi, tắm biển họ rất muốn được tham quan các làng chài, các làng nghề ven biển, tìm hiểu cuộc sống của ngư dân hoặc đi câu cá, câu mực bằng thuyền thúng trên biển hoặc thăm các di tích lịch sử, danh thắng ở các vùng sông biển, nhưng các dịch vụ này đang dần bị mất dần do không được đầu tư, không gắn kết được với du lịch.

Trước đây, tại Cửa Lò có dịch vụ dùng thuyền thúng đi câu mực vào buổi tối trên biển. Dịch vụ này đã trở thành “thương hiệu” của Cửa Lò, rất hấp dẫn du khách, nhưng hiện nay dịch vụ này lại đang bộc lộ nhiều bất cập và mất dần. Trong khi đó, cũng tại Cửa Lò đã xuất hiện dịch vụ mô tô nước trên biển, nhưng do hạn chế trong công tác quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng nên nhiều mô tô nước hoạt động chào mời, đón trả khách ngay trong vùng cấm hoạt động hoặc trong khu vực có đông người đang tắm biển, kéo theo đó là khói dầu của mô tô nước thải ra làm du khách tắm biển rất khó chịu và nơm nớp lo sợ bị mô tô nước đâm phải khi đi tắm biển ở Cửa Lò.

Tỉnh Nghệ An đang tập trung chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại trong phát triển du lịch; quan tâm đầu tư, mở các điểm du lịch mới, các dịch vụ du lịch hấp dẫn du khách, tạo môi trường thân thiện, an toàn cho du khách. Từ đầu mùa du lịch năm 2014 đến nay, tại các điểm du lịch trong tỉnh chưa nhận được phản ánh của du khách về tình trạng “chặt chém”, nâng giá dịch vụ quá cao như những năm trước đã từng xảy ra.

Theo Báo Tin Tức
 

Ads HMO

Ads HMO

Top