• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Cửa Lò Biển Cửa Lò những chiều hoàng hôn

HMO

Administrator
Staff member
Chiều xuống, đặt chân tới bãi biển Cửa Lò, tận hưởng làn gió mát lành thổi từ biển, tôi dường như quên đi cái nắng oi ả và gay gắt của dải đất miền Trung yêu dấu này.

Hoàng hôn buông xuống trên bãi biển Cửa Lò tạo nên một bức tranh rực rỡ
Cửa Lò không ồn ào, không chen chúc như những bãi biển “giàu sang” khác nhưng đủ mặn mà để ai từng đến sẽ chẳng muốn rời chân.

Hè về. Ai cũng tìm đến Cửa Lò như tìm nơi ban phát sự mát lành. Giữa biển cả mênh mông ấy, con người nơi đây chất phác, hiền hòa như được biển dang rộng vòng tay ôm trọn vào lòng.

Ghé Cửa Lò lúc hoàng hôn đang dần buông xuống, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của biển cả và bầu trời. Biển được những ánh nắng cuối cùng nhuốm lên một màu vàng nhạt hòa lẫn giữa màu xanh đang dập dờn theo sóng trong khi bầu trời đang cố giữ lại chút màu nắng để khơi dậy vẻ đẹp của biển hay cố “hít hà” lấy vị biển mặn mà.

Chưa bao giờ tôi lại cảm nhận được vẻ đẹp dịu dàng của Cửa Lò vào lúc hoàng hôn như vậy. Chiếc “màn trời” khổng lồ được tô điểm bằng ba màu cam, vàng, xanh như đang bao trùm lấy biển cả mênh mông. Khi mặt trời đang dần khuất sau dãy núi, mặt trăng tròn của ngày cuối tháng lại nhô lên làm đẹp cho khung trời Cửa Lò.


Ánh trăng như đang hùa theo làn sóng dập dờn khi mặt trời khuất núi

Cho tới khi, phiên “đổi ca” giữa mặt trăng và mặt trời gần như hoàn chỉnh cũng là lúc những ghe thuyền thắp đèn trở về. Những con thuyền nhỏ dập dờn theo sóng đang tiến vào bờ ngày một gần hơn.

Dạo bước trên bãi cát Cửa Lò, hít hà một hơi thật sâu để cảm nhận hết hương biển, tôi bồi hồi nhớ câu hát trong bài Về Cửa Lò đi em của ca sĩ Thái Khắc Cung:


“…Về Cửa Lò quê anh
Bốn mùa xanh yên ả
Ngọt ngào khúc dân ca
Câu gừng cay muối mặn
Em đến chẳng muốn về …”

Thật vậy! Cửa Lò đến rồi chẳng nỡ về…

Du ký của Tuệ Minh
 

Ads HMO

Ads HMO

Top