• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bí mật về người đàn bà bán vé số

HMO

Administrator
Staff member
Lâu nay, người dân trên địa bàn thôn Thanh Phước, xã Hương Phong, TX Hương Trà (TT-Huế) rất quý một người phụ nữ tên Hòa, quê gốc Nghệ An tần tảo sớm hôm đi bán vé số dạo nuôi hai con nhỏ, để chồng yên tâm đi làm ăn xa. Trong mắt mọi người, Hòa thực là một người phụ nữ chịu thương chịu khó nên những người dân chất phác nơi đây không khỏi bất ngờ khi thấy chị Hòa bị lực lượng CA ập vào nhà bắt giữ lúc đêm khuya với lệnh truy nã về hành vi “Buôn bán trái phép chất ma túy”. Mọi người vỡ lẽ, thì ra lâu nay chị bán vé số dạo này đã tạo vỏ bọc là một phụ nữ khắc khổ để che đậy tung tích thật sự của mình. Hòa tên thật là Phạm Thị Hà (45 tuổi) bị CQĐT CA tỉnh Nghệ An ra quyết định truy nã từ năm 2004.
Cách đây 9 năm, CQĐT CATP Vinh, Nghệ An triệt phá một đường dây buôn bán ma túy trên địa bàn thành phố mà Phạm Thị Hà là một “mắt xích” quan trọng. Trú xóm 5, xã Nghi Phú, Hà cùng chồng mở ki-ốt buôn bán tạp hóa. Một thời gian sau đó, ki-ốt của Hà là nơi lui tới của nhiều đối tượng nghiện trên địa bàn. Những bất thường này đã lọt vào tầm kiểm soát của CQĐT CATP Vinh. Sau khi thu thập đủ tài liệu chứng cứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Catp Vinh đã tiến hành triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy, bắt các đối tượng liên quan, trong đó có Hà và chị gái Phạm Thị Bắc. Với hành vi buôn bán 5 phân ma túy, Phạm Thị Hà phải đối diện với mức án từ 7 đến 10 năm tù. Trong khi đồng bọn lần lượt bị bắt và bị xử tù thì Hà do vừa sinh con nên được hoãn thi hành án và cho tại ngoại. Lợi dụng sự nhân đạo của pháp luật, trong thời gian được cho tại ngoại này, Hà đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 13-9-2004, CQĐT CA tỉnh Nghệ An ra Quyết định truy nã đặc biệt số 201 đối với Phạm Thị Hà.
Phạm Thị Hà khai nhận hành trình 9 năm trốn truy nã.
9 năm đằng đẵng, hồ sơ và quyết định truy nã đối với Hà vẫn được Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (CSTNTP) CA tỉnh Nghệ An lưu tâm đặc biệt nhưng tung tích đối tượng vẫn “bóng chim tăm cá”. Đầu tháng 7-2013, thực hiện kế hoạch truy bắt đối tượng truy nã nguy hiểm, trốn lâu năm, Phòng CSTNTP rà soát các đối tượng truy nã trốn lâu năm, xác định được nhiều đối tượng thay đổi họ tên, địa chỉ, trong đó có Phạm Thị Hà. Để nhanh chóng truy bắt đối tượng, không để Hà trốn lần thứ 2, Chuyên án 713M được xác lập do Đại tá Trần Văn Minh - Trưởng phòng làm trưởng BCA, tập trung các lực lượng xác minh, truy bắt Hà. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các TS xác định Phạm Thị Hà đang trốn tại xã Hương Phong, TX Hương Trà, tỉnh TT-Huế. Ngày 24-7, một tổ công tác gồm 6 đồng chí do Đại tá Lê Việt Hà - Phó trưởng Phòng CSTNTP chỉ đạo đã lên đường đi Huế.
Tuy nhiên, khi vào đến Huế, tiến hành xác minh, rà soát trên địa bàn xã Hương Phong, TX Hương Trà thì không có ai tên là Phạm Thị Hà như trong lệnh truy nã. Sau hội ý, tổ công tác tiến hành tìm hiểu các mối quan hệ gia đình mà vợ là người Nghệ An lấy chồng về sinh sống trên địa bàn thì phát hiện Phạm Thị Hà đã thay đổi họ tên thành Nguyễn Thị Hòa, làm nghề bán vé số. Khi xác định đúng Nguyễn Thị Hòa chính là Phạm Thị Hà thông qua tàng thư căn cước, tổ công tác phối hợp Phòng CSTNTP CA tỉnh TT-Huế và CAX Hương Phong tiến hành nắm thông tin di biến động của đối tượng.
Đến 23 giờ ngày 24-7, khi Phạm Thị Hà đi bán vé số trở về nhà, lực lượng CA đã ập vào bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của đối tượng. Ban đầu, Hà quanh co chối cãi mình không phải là đối tượng truy nã Phạm Thị Hà, nhưng với những bằng chứng không thể chối cãi là ảnh và dấu vân tay được in sao từ hồ sơ tàng thư căn cước, Phạm Thị Hà đã phải cúi đầu thừa nhận. Sau khi bỏ trốn, Hà rất khéo léo trong việc che đậy tung tích và chủ động làm quen, tạo mối quan hệ với những người nằm trong các cơ quan chính quyền địa phương nơi cư trú và nơi lẩn trốn để thăm dò việc thay đổi lai lịch, giấu tung tích. Bên cạnh đó, Hà còn núp sau lưng một chủ doanh nghiệp lớn ở Nghệ An, nên mọi thông tin về Hà đều được bịt kín. Ở địa phương nơi lẩn trốn, Hà thường xuyên ra khỏi nhà đi bán vé số từ 4 giờ đến 21-22 giờ mới về nhà để tránh những ánh mắt nghi ngờ của những người dân xung quanh. Chính cái vỏ bọc lam lũ ấy của Hà đã khiến người dân nơi đây rất nể phục và yêu quý. Tuy nhiên, vỏ bọc ấy đã bị lực lượng Phòng CSTNTP CA tỉnh Nghệ An lật tẩy.
Sau khi hoàn tất hồ sơ ban đầu, sáng 25-7, tổ công tác đã di lý Phạm Thị Hà về Nghệ An, bàn giao cho CATP Vinh để điều tra xử lý theo pháp luật.
HMO nguồn Cadn.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top