• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Biểu hiện viêm họng vì liên cầu khuẩn tan huyết

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Bạn có biết có đến khoảng 200 loại virus có thể gây căn bệnh viêm họng và chúng thường tự khỏi trong trường hợp sức đề kháng tốt, nhưng khi đề kháng của cơ thể suy giảm bệnh nhân viêm họng có thể bị bội nhiễm bởi các loại vi khuẩn. Trong đó nguy hiểm nhất là liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A. Bởi thế, việc nhận diện sớm và trị liệu kịp thời có thể sẽ giúp bệnh nhân giảm thiểu các rủi ro về biến chứng nặng nề khác.
Triệu chứng viêm họng gây ra bởi liên cầu khuẩn tan huyết
Viêm họng liên cầu khuẩn (Streptococcus) là chứng bệnh viêm nhiễm ở khu vực cổ họng mà tác nhân chính là vì vi khuẩn, so với viêm họng do virus thì viêm họng do liên cầu khuẩn có dấu hiệu nguy hiểm hơn. Bệnh thường gặp chủ yếu ở trẻ nhỏ ở trong lứa tuổi từ 5-15 tuổi, nhưng nó cũng có thể tác động đến mọi người trong độ tuổi khác. Nếu như bạn có các dấu hiệu sau hãy đến ngay bác sĩ để được kiểm tra và có phương pháp điều trị kịp thời.
Viêm họng do liên cầu khuẩn tan huyết thông thường có một vài triệu chứng như:
– Sốt, phát ban.
– Đau cổ họng, khó nuốt.
– Mệt mỏi toàn thân, nhức đầu.
– Đau bụng, buồn nôn và một số trường hợp nôn mửa (đặc biệt ở trẻ nhỏ).
– Tuyến bạch huyết tại cổ có biểu hiện sưng phù và đau.
– Amidan có màu đỏ và sưng, đôi khi xuất hiện các đốm trắng hay vệt mủ.
– Có điểm đỏ nhỏ ở trên vòm miệng.
Không những thế, bệnh nhân cũng có khả năng xuất hiện thêm một số biểu hiện cơ năng khác. Nguyên nhân của những triệu chứng kể trên có thể bắt nguồn từ vi khuẩn hoặc bởi những chứng bệnh khác gây ra.
>>> Tìm hiểu thêm về tự nhiên bị chảy máu cam
Khi nào cần gõ cửa bác sĩ?
Thông thường với những đợt viêm họng cấp người mắc bệnh có thể điều trị tại nhà mà không cần thiết phải tới gặp bác sĩ. Nhưng, nếu như trong quá trình điều trị bệnh có biến chuyển xấu đi và xuất hiện một trong các triệu chứng sau thì người bệnh hãy gọi ngay bác sĩ đến khám hoặc nhanh chóng đến phòng khám tai mũi họng gần nhất.
Các triệu chứng đấy gồm:
– Sốt cao hơn 38 độ C ở trẻ nhỏ hoặc sốt kéo dài trong 48 tiếng.
– Khó thở hoặc gặp khó khăn trong việc nuốt bất kì thứ gì kể cả uống nước.
– Sốt kèm theo sưng khớp, ngay cả khi đã trải qua liên tiếp 3 tuần kể từ lúc bị bệnh.
– Màu nước tiểu chuyển sang nâu đậm khoảng một tuần sau khi phát bệnh (nguy cơ viêm thận hoặc viêm cầu thận).
– Cơn đau họng kéo dài hơn 48 giờ.
– Hạnh bạch huyết sưng to và đau đớn.
Trong hầu hết trường hợp khi được điều trị tại bệnh viện, các loại thuốc kháng sinh sẽ nhanh chóng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây ra tình trạng nhiễm trùng. Sau khi chữa trị, người bệnh cần phải có thời gian cho việc nghỉ ngơi, uống nhiều nước, ăn nhẹ và dùng nước muối súc miệng thường xuyên để cân bằng lại lượng vi khuẩn trong họng giúp tình trạng bệnh nhanh thuyên giảm.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top