• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

BHXH TP. Hà Nội: Chuyển hồ sơ 129 đơn vị nợ BHXH để công đoàn khởi kiện

HMO

Administrator
Staff member
Phó Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa cho biết, trong thời gian qua BHXH Hà Nội đã thực hiện bàn giao 129 đơn vị với tổng số tiền nợ là 142,9 tỉ đồng sang tổ chức CĐ để tiến hành khởi kiện, đến nay tổ chức CĐ đã nộp đơn khởi kiện 24 đơn vị với số tiền 39,7 tỉ đồng.

CĐ KCN-KCX Hà Nội tuyên truyền về BHXH cho người lao động tại KCN Quang Minh. Ảnh: H.A
Ông Hòa cho biết, BHXH thành phố đã chủ động phối hợp với Cục Thuế Hà Nội cập nhật danh sách các DN có nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước nhưng chưa tham gia BHXH, BHYT cho NLĐ, làm cơ sở để mở rộng đối tượng tham gia.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 55.747 đơn vị đang tham gia BHXH, BHYT, trong đó, doanh nghiệp là 48.637 đơn vị, chiếm khoảng gần 50% số doanh nghiệp trên địa bàn với 1.447.572 lao động tham gia BHXH, BHYT. Đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình là 670.048 người, tăng 49,2% so cùng kỳ năm 2016; tỉ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn là 82,3% (tỉ lệ cả nước 82%).

BHXH thành phố cũng kịp thời giải quyết chế độ BHXH cho các đối tượng tham gia và thụ hưởng: Số người hưởng BHXH hằng tháng là 3.591 người, hưởng trợ cấp 1 lần là 13.259 người; Hưởng trợ cấp BHTN là 37.519 lượt. Thực hiện ký hợp đồng KCB BHYT với 162 cơ sở y tế trên địa bàn, đảm bảo quyền lợi KCB cho người có thẻ BHYT, đồng thời tăng cường kiểm soát chi phí và chống hiện tượng lạm dụng, trục lợi Quỹ BHYT.

Tổng chi phí KCB 3 tháng đầu năm ước tính trên 1.200 tỉ đồng với trên 2 triệu lượt KCB. Về công tác thanh tra, kiểm tra và thu hồi nợ đọng, trong quý I/2017, thực hiện tổng số 72 cuộc thanh, kiểm tra, số tiền nợ trước khi đi thanh tra, kiểm tra là 96,4 tỉ đồng. Kết quả sau thanh tra, kiểm tra đã thu hồi 7,5 tỉ đồng tiền nợ BHXH. Trực tiếp xuống đơn vị đôn đốc thu tại 4.882 đơn vị, sau đôn đốc bước đầu thu hồi được 46,4 tỉ đồng tiền nợ BHXH.

Ông Hòa cũng cho biết thêm, BHXH thành phố đã triển khai rất quyết liệt các biện pháp thu hồi nợ đọng, tuy nhiên tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT trên địa bàn vẫn còn cao.

Cụ thể, tính đến hết tháng 3.2017, tổng số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN trên toàn thành phố là trên 3.166 tỉ đồng (với 39.140 đơn vị nợ), chiếm 9,5% kế hoạch thu, giảm 0,8% so cùng kỳ.

Theo Lao Động
 

Ads HMO

Ads HMO

Top