• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bệnh viện Đa khoa Nghệ An thành lập khoa Ung bướu “chui”?

HMO

Administrator
Staff member
Mặc dù đã có chỉ đạo của tỉnh về việc không cho phép thành lập khoa Ung bướu. Nhưng Bệnh viện Đa khoa Nghệ An (BVĐKNA) vẫn “phớt lờ”, thành lập khoa Ung bướu “chui” gần 5 năm nay.

Thường những khoa, phòng khám, chữa bệnh “chui” chỉ “mọc” ra ở những cơ sở y tế có quy mô nhỏ lẻ. Thế nhưng, ngay tại một Bệnh viện Đa khoa lớn nhất tỉnh Nghệ An lại xảy ra sự việc trên khiến nhân dân hết sức băn khoăn, lo ngaị về công tác khám chữa bệnh tại đây.

PV đã điều tra, tìm hiểu và thấy, nếu nhìn vào không ai nghĩ đây là khoa ung bướu chưa bao giờ được cấp phép và hoạt động với thời gian dài như vậy.

Được biết, Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn, thông báo, chỉ đạo về việc không cho phép xây dựng, thành lập thêm khoa Ung bướu để tập trung đầu tư xây dựng Bệnh viện Ung bướu riêng từ năm 2010, đồng thời rà soát số bác sỹ có chuyên môn về lĩnh vực Ung bướu đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để có phương án điều chuyển về Bệnh viện Ung bướu Nghệ An làm việc nhằm xây dựng bệnh viện chuyên khoa sâu, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Công văn số 5703/QĐ.UBND-CNXĐ về việc quyết định không thành lập và không đầu tư xây dựng khoa Ung bướu, khoa Y học hạt nhân và khu điều trị xạ trị (để đầu tư xây dựng Bệnh viện Ung bướu riêng)
Để cụ thể hóa vấn đề này, nhiều văn bản đươc tỉnh Nghệ An ban hành như Quyết định số 5703/QĐ.UBND-CNXD ngày 26-11-2010; Thông báo số 1596-TB/TU ngày 4-8-2015 của Thường trực Tỉnh ủy và Công văn số 5764/UBND-TH ngày 20-8-2015 của UBND tỉnh Nghệ An, ngày 26-8, Sở Y tế Nghệ An ra Công văn số 2158- SYT-TCCB yêu cầu BVĐKNA không thành lập Khoa Ung bướu.

Tuy nhiên, Bệnh việ Đa khoa Nghệ An dường như “phớt lờ” Công văn, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế Nghệ An, suốt gần 5 năm nay, khoa Ung bướu của Bệnh viện Đa khoa Nghệ An vẫn “ngang nhiên” hoạt động, thậm chí còn hoạt động một cách công khai qua mặt và thách thức các cơ quan chức năng.

Sáng 23-4-2018, PV báo PL&XH trong vai người nhà đi thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Theo quan sát, tại sảnh lớn, các cửa khoa đều có bảng thông báo danh sách, chỉ dẫn vị trí từng khoa – phòng. Nhìn vào tấm biển thông báo trên bức tường, có thể nhận thấy rõ, khoa Ung bướu thuộc khoa số 6, tầng 1.


Theo bảng thông báo chỉ dẫn, khoa Ung bướu nằm tại tầng 1, số 6 của BVĐK Nghệ An
Sau khi hỏi thăm về địa điểm, khu vực khoa Ung bướu và được một số bác sỹ, y tá điều dưỡng chỉ dẫn, PV đã có mặt tại trước cửa khoa. Theo ghi nhận, số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị tại khoa khá đông. Hầu hết các phòng bệnh đều chật kín người với đầy đủ các loại bệnh ung thư phổi, gan, vú....

Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An, nơi tồn tại khoa Ung bướu "chui" gần 5 năm nay
Tại sao một Bệnh viện Đa khoa lớn nhất tỉnh Nghệ An lại thành lập, cho ra đời khoa khám, chữa bệnh “chui” như thế này mà không hề gặp phải rào cản, xử lý từ phía các cơ quan chức năng Nghệ An?

Các bác sỹ chuyên khoa Ung Bướu của Bệnh viện sẽ có tương lai như thế nào khi đã có quyết định rà soát, điều động công tác về Bệnh viện Ung Bướu mà tỉnh Nghệ An đã đề ra? Mọi lợi ích, quyền lợi về bảo hiểm xã hội cũng như chất lượng điều trị của bệnh nhân khi khám, chữa bệnh tại khoa Ung bướu có được đảm bảo không, báo PL&XH sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo Phan Lâm, Hoàng Linh (phapluatxahoi.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top