• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh viện châm cứu trung ương Thái Thịnh

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Bệnh viện châm cứu trung ương Thái Thịnh là bệnh viện châm cứu trước tiên của Việt Nam đặt ở Thái thịnh, Hà Nội. Đây là tên gọi khác ngắn gọn hơn, thân thuộc hơn gắn với đia chỉ của bệnh viện châm cứu trung ương Việt Nam. Xem thêm: bieu hien sui mong ga
Vài nét về phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu:
Châm cứu là thủ thuật chèn và thao tác kim hình chỉ lên huyệt vị trên cơ thể nhằm mục đích giải tỏa hoặc điều trị bệnh. Đây là phương pháp chữa bệnh rất hiệu quả và càng ngày càng được mọi người trên thế giới tin dùng.
Châm cứu gồm có 2 phương pháp châm và cứu. Châm là dùng vật nhọn, còn cứu là dùng nhiệt (hơi nóng) nhằm tác động, kích thích lên huyệt để thông kinh hoạt lạc, điều hòa huyết khí từ đó giải trừ bệnh tật. Trong quá trình chữa trị bệnh người ta thường dùng phối hợp cả hai phương pháp này nhằm làm tăng hiệu quả điều trị.
Phương pháp được biết đến về sự hiêu quả cũng như độ an toàn của nó. Châm cứu hầu như chữa được tất cả các bệnh, phải kể đến là các chứng đau như: đau đầu, đau vai gáy, đau lưng, đau tâm thần tọa.....;bệnh liên hệ đến tâm thần như bệnh tâm thần, trầm cảm, tai biến mạch máu não.... ;bệnh của trẻ em như: bại não, tự kỷ..... ngoại giả Châm cứu còn có tác dụng tương trợ cai nghiện và giúp châm tê để mổ rất tốt, giúp ích rất nhiều cho giải phẫu. (Xem thêm bài viết Châm cứu chữa vô cơ nam tại đây).
Với những lợi., sự tiện dụng, gọn nhẹ, phí chữa bệnh thấp, hiệu quả điều trị cao...nên châm cứu đang ngày càng có chỗ đứng trong nền y khoa nước nhà. Bệnh viện châm cứu trung ương Thái thịnh là một bệnh viện độc nhất ở Việt Nam chuyên về châm cứu. Đây cũng là bệnh viện rất đáng tin cậy và uy tín với bệnh nhân.
Châm cứu chữa trị bệnh đau lưng
Bệnh viện châm cứu trung ương Thái Thịnh:
Trên nước ta hiện giờ có rất nhiều bệnh viện có khoa châm cứu, nhưng bệnh viện châm cứu trung ương Thái Thịnh là bệnh viện độc nhất vô nhị có chuyên môn cao, có đội ngũ y bác sỹ hàng đầu trong lĩnh vực châm cứu. Bệnh nhân đến với bệnh viện này sẽ được đảm bảo rất tốt về công tác chăm nom sức khỏe.
Bệnh viện châm cứu Thái Thịnh có những chức năng và nhiệm vụ chính như sau:
- Cấp cứu – Khám bệnh – Chữa bệnh bằng châm cứu và các phương pháp điều trị không dùng thuốc khác
- Nghiên cứu khoa học: Tìm hiểu cơ chế của châm cứu, từng bước hiện đại hóa ngành châm cứu.
- Đào tạo và bổ dưỡng cán bộ chuyên ngành châm cứu.
- Chỉ đạo chuyển giao kỹ thuật về châm cứu đến 64 tỉnh thành trên toàn quốc.
- cộng tác quốc tế bàn bạc kinh nghiệm, đào tạo, liên doanh, kết liên và nghiên cứu khoa học về châm cứu; xây dựng các trọng tâm cộng tác quốc tế về châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, khí công sinh dưỡng Việt Nam.
Bệnh viện Châm cứu trung ương Thái Thịnh được thành lập ngày 24 tháng 4 năm 1982 theo quyết định số 369/BYT - QĐ của Bộ trưởng Bộ Y Tế. Viện nằm ở số 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
hàng ngũ cán bộ viên chức của bệnh viện là 365 với 27 bác sĩ ưu tú, trong đó: 01 Giáo sư, 03 Phó giáo sư, 15 Tiến sĩ, 35 Thạc sĩ, 40 thầy thuốc chuyên khoa I, 05 Bác sĩ chuyên khoa II, 68 thầy thuốc châm cứu và các chuyên khoa khác, 05 dược sĩ đại học, 05 kĩ sư và 20 cán bộ đại học khác, 106 điều dưỡng, kỹ thuật viên, 62 cán bộ công viên chức khác. Đến nay bệnh viện có một cơ sở vật chất hoàn chỉnh cùng với hàng ngũ cán bộ y tế vững mạnh về chuyên môn, có quan hệ cộng tác quốc tế với 38 nước về lĩnh vực châm cứu và xoa bóp bấm huyệt.
Bệnh viện có rất nhiều hoạt động từ thiện như nuôi ăn và chữa bệnh miễn phí cho trẻ con nghèo, tật nguyền trong xã hội....Vừa qua bệnh viện cũng đã xây dựng được các bệnh viện vệ tinh ở các tỉnh miền núi và vùng sâu vùng xa của giang san nhằm phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu coi ngó sức khỏe của người dân.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top