• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bệnh viêm cổ tử cung ở nữ giới có triệu chứng nào nhận biết

gaukhunglong

Lính mới
Viêm cổ tử cung: là hiện tượng viêm ở cổ tử cung. tối đa các tình huống viêm cổ tử cung là không có hiện tượng gì quan trọng, tuy vậy , một số trường hợp viêm cổ tử cung là bởi vì nhiễm các bệnh qua đường tình dục , bao gồm bệnh lậu và chlamydia.

Biểu hiện viêm cổ tử cung​

Biểu hiện viêm cổ tử cung
Có 2 loại viêm đó là cấp và mãn tính. Ở mỗi thời kỳ thì có những biểu hiện riêng cụ thể như:

- Biểu hiện viêm cổ tử cung cấp tính: Tăng dịch tiết âm đạo, mủ có màu vàng hoặc xanh. Thỉnh thoảng đau bụng dưới hoặc đau lưng, đau lúc ân ái, đi tiểu tiện gấp, đi vệ sinh nhiều, đái buốt. Bệnh nặng có khả năng dẫn đến ra máu bất thường, lượng máu kinh tăng.

- Triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính: khí hư ra nhiều, có màu trắng sữa, dạng nhầy hoặc trong huyết trắng có các sợi máu hoặc ra máu lúc làm chuyện đó, có kèm theo ngứa âm đạo, đau bụng dưới hoặc thắt lưng, thường thấy nặng vùng chậu, đau bụng kinh hoặc kinh nguyệt không đều. Những dấu hiệu này nặng hơn trong ngày kinh nguyệt hoặc lúc làm chuyện đó.
Xem thêm: viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nếu có các dấu hiệu trên, các chị em nên đi kiểm tra và điều trị nhanh chóng, bên cạnh đó tránh làm việc quá sức, hạn chế sinh hoạt tình dục, không nên để nước vào âm đạo quá nhiều khi tắm... Nếu bệnh không được chữa triệt để có thể dẫn tới những bệnh như:

+ Viêm vùng nhạy cảm : Những người mắc bệnh này có cảm giác nóng ở vùng kín, bên ngoài ngứa ngáy khó chịu, có những lúc đau lưng, bụng dưới đau quặn, tiểu tiện nhiều, đái buốt, kinh nguyệt thất thường, đồng thời hình thành những mủ xanh và vàng hay trong huyết trắng có sợi máu. Khi đi khám sẽ thấy tử cung tổn thương.

+ Tác động trực tiếp tới chuyện sinh nở: Bệnh viêm nhiễm làm thay đổi quá trình sinh sản, làm giảm tính đàn hồi của tử cung gây khó khăn cho việc để con.

+ Nguy cơ ung thư: Bệnh viêm cổ tử cung nếu chữa trị không dứt điểm sẽ dẫn tới ung thư. Theo thống kê, các bạn gái mắc bệnh viêm này có khả năng ung thư cao hơn gấp 10 lần so với người thường.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám Thiên Tâm về dấu hiệu viêm cổ tử cung. Nếu còn nỗi niềm, bạn có khả năng gọi tới số máy 01666 06 55 88 hay chat trực tuyến hoặc đến Phòng khám Thiên Tâm 212 Nguyễn lương bằng, Đống Đa, Hà Nội để được giải đáp trực tiếp.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top