• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh viêm âm đạo là bệnh khá hiểm nguy

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Bác sỹ phòng khám Thái Hà thân mến, tôi là đàn bà, 32 tuổi. Tôi đã lập gia đình và có hai cháu gái. Hai hôm trước tôi thấy vùng âm đạo ra khí hư nhiều nên đi khám phụ khoa. Bác sỹ chuẩn đoán tôi bị bệnh viêm âm đạo. Được biết bệnh viêm âm đạo là bệnh khá hiểm nên tôi cũng lo lắng. Mặt khác, sau khi sinh cháu thứ nhất tôi cũng đã bị bệnh này và chữa rồi, đây là lần tái phát đầu tiên. Xin hỏi bác sỹ cách điều trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả, không tái phát là gì?

(Lan Hương – Ninh Bình)

BẠN LAN HƯƠNG THÂM MẾN !
Chào bạn, chúng tôi cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về phòng khám đa khoa Thái Hà. Trường hợp của bạn, bác sỹ chuyên khoa xin được đáp như sau:

Bệnh viêm âm đạo là bệnh khá hiểm đối với chị em đàn bà. Đây là một trong những bệnh phụ khoa căn bản thường xuất hiện ở đàn bà đang trong độ tuổi sản xuất. Về đặc điểm thân thể, đàn bà sau sinh có âm đạo mở mang hơn, đặc biết nếu sinh thường. Ngoài ra, sự đổi thay về nội tiết tố khiến phụ nữ sau sinh nở dễ mắc bệnh phụ khoa hơn.

HỆ QUẢ CỦA BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO
trước nhất là sự khó chịu trong cơ thể, sinh hoạt hằng ngày bị ảnh hưởng ít nhiều do cảm giác ngứa ngáy, có thể tiểu tiện đau rát, không tự tín trong quan hệ tình dục.
Khi để lâu không điều trị sẽ dẫn đến viêm nhiễm lan rộng sang các vùng khác, hình thành viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ
Nếu bạn có ý định sinh thêm con thì cần điều trị bệnh viêm âm đạo vì đây còn là căn do làm đổi thay môi trường PH, tinh trùng khó sống được trong môi trường viêm âm đạo, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.
Các chuyên gia của chúng tôi nhận định rằng: bệnh viêm âm đạo là bệnh khá hiểm , đặc biệt đây lại là lần bệnh tái phát nên bạn cần điều trị ngay và triệt để. Chúng tôi không biết trong lần điều trị trước, bạn đã dùng phương pháp gì để chữa. Nhưng đó không phải là duyên do then chốt khiến bệnh tái phát. Bệnh tái phát hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc điều chỉnh thói quen của người nữ giới sau khi chữa bệnh. Đó là lề thói vệ sinh vùng kín, chế độ dinh dưỡng, quan hệ dục tình… Có thể bạn quan tâm: Cách điều trị bệnh sùi mào gà như thế nào hiệu quả?

ngày nay, phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả nhất là “kỹ thuật oxy xanh”. Với vơ các dạng viêm âm đạo do nấm, do vi khuẩn, viêm mãn tính…, kỹ thuật này đều xử lý tận gốc và nhanh chóng. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không gây đau, không làm mất cân bằng axit trong môi trường âm đạo và không gây ra tác dụng phụ. Tùy vào chừng độ viêm nhiễm mà bác sỹ sẽ đưa ra liệu trình hợp với bạn.

Vì bệnh viêm âm đạo là bệnh khá hiểm nguy nên bạn cần lưu ý khi điều trị phải tuân theo phác đồ bác sỹ đưa ra, tránh mua thuốc về tự chữa tại nhà. ngoại giả, bạn cần thực hiện những lưu ý của bác sỹ để hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh.

CÁCH HẠN CHẾ KHẢ NĂNG TÁI PHÁT CỦA BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO
Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hằng ngày, trước và sau khi quan hệ dục tình, lau khô bằng vải mềm. Không nên để âm đạo ẩm thấp nhé.
dùng quần thoáng mát, không được dùng vải sợi tổng hợp.
Nếu bạn đang dùng thuốc tránh thai thì nên hạn chế, có thể quan hệ an toàn bằng bao cao su để tránh mang thai ngoài ý muốn. Do trong thuốc có hàm lượng tiết tố nữ làm tăng nguy cơ vi khuẩn độc hại thâm nhập vào âm đạo, dễ gây viêm.
Uống nhiều nước, ăn uống điều độ, ăn nhiều nhất xơ, chất đạm.
Duy trì chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh để tâm trạng rơi vào stress.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top