• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Bệnh sủi mồng gà có thể gây ung thư ở nam không?

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Bệnh sủi mồng gà có thể gây ung thư ở trym không?

Sùi mào gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, đó là bệnh sùi bộ phận sinh dục do virus Human papilloma (HPV) gây nên. Đây là loại virus gây ra các u nhú có nhiều gai nhỏ giống như mào gà, chai cứng gây ngứa, khi có sung chấn có thể chảy máu, nhiễm trùng.Tổn thương mà HPV gây nên là các mụn sần sùi như da cóc nên gọi là mụn cóc, khi các mụn này ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục.

Sùi mào gà truyền nhiễm phổ biến bằng con đường nam nữ, bằng những vết xước niêm mạc do virus thuộc nhóm papova gây nên. Sau giai đoạn ủ bệnh khoảng 2-7 tháng bệnh nhân sùi mào gà sẽ có những nốt sùi ở cơ quan sinh dục ngoài, là các mụn nhú có nhiều gai nhỏ giống như mào gà, cứng gây ngứa ngáy, đôi khi có xuất huyết. Nếu không được phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách sùi mào gà gây nhiễm trùng, xuất huyết, khó khăn trong giao hợp. Tuy nhiên biến chứng nguy hiểm nhất của sùi mào gà là gây ung thư trym, ., bộ phận sinh dục nữ và cổ tử cung.

Thường ở đàn ôngdễ phát hiện bệnh sủi mồng gà hơn do các nốt này ở các vị trí dễ thấy như rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Phụ nữ thường có sủi mồng gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, cửa mình, cổ tử cung. Bệnh này cũng có thể xuất hiện ở vùng miệng, hậu môn... do quan hệ nam nữ qua các đường này.

Một số người chưa từng quan hệ nam nữ cũng có thể mắc bệnh do không giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, bộ phận sinh dục ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho virus gây bệnh phát triển. Đàn ôngbị hẹp bao quy đầu cũng dễ nhiễm bệnh này hơn.

Về điều trị, hiện nay chưa có thuốc đặc hiệu, chủ yếu điều trị bằng đốt điện và đốt tia laze. Thường sau khi đốt 2 tuần, các nốt đốt liền sẹo là bệnh khỏi. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bị tái đi tái lại nhiều lần do bệnh nhân không giữ vệ sinh hoặc các vết đốt chưa liền sẹo đã quan hệ nam nữ.

Để đề phòng bệnh này cần đảm bảo vệ sinh cá nhân như rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nước và xà phòng thích hợp trước và sau khi quan hệ nam nữ, nên cắt bao quy đầu (với người bị hẹp bao quy đầu) và nhất là quan hệ nam nữ lành mạnh. dấu hiệu sùi mào gà ở nam

Trên đây là những giới thiệu sơ qua của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về bệnh sủi mồng gà. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi số điện thoại 0438 288 288 để được tư vấn miễn phí và giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top